Thứ 4, 24/5/2017 13:29 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

BỘ MÔN NGHIỆP VỤ CƠ BẢN THAM DỰ HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ “ SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TÍCH CỰC - BẬC CAO ĐẲNG”

     Ngày 11/5/2017 Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tham dự  Hội thảo chuyên đề “ Sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực -  Bậc Cao đẳng” tại trường Cao đẳng An ninh nhân dân II (T37). Hội thảo là buổi gặp gỡ trao đổi những vướng mắc, kinh nghiệm giữa hai đơn vị của hai trường, từ đó đưa ra những giải pháp, phương pháp giảng dạy tích cực đối với học viên

     Tại buổi hội thảo, về phía đơn vị tổ chức – Trường Cao đẳng An ninh nhân dân II, có mặt đồng chí Thượng tá Phạm Duy  Hoàng – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng An ninh nhân dân II; Đồng chí đại tá Lưu Thế Huân – Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản; và các đồng chí giảng viên bộ môn nghiệp vụ cơ bản; Các đồng chí thuộc các khoa bộ môn T37. Về phía Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, có sự tham dự của đồng chí Đại tá, ThS Nguyễn Mạnh AN – Phó bí thư Đảng Ủy, Phó Hiệu Trưởng nhà trường, đồng chí Thượng tá, TS Huỳnh Văn Em – Trưởng Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản; cùng các đồng chí giảng viên trong Bộ môn Nghiệp vụ cơ bản.

Quang cảnh buổi hội thảo

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

Đại tá, ThS Nguyễn Mạnh An – Phó Hiệu trưởng T39 phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

     Để nâng cao chất lượng dạy và học, một trong những thành tố không thể thiếu đó là phương pháp giảng dạy của giảng viên, hiện nay phương pháp giảng dạy được 2 trường T39, và T37 rất quan tâm chú trọng, hạn chế tối đa phương pháp giảng dạy thụ động “ chiếu – chép”, “đọc – ghi”, chuyển hướng vào các phương pháp phát huy được tính tích cực chủ động của người đọc. Phát biểu trao đổi tại buổi hội thảo, đồng chí Thượng tá, TS Huỳnh Văn Em – Trưởng Bộ môn nghiệp vụ cơ bản Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II cho biết trong những năm qua giảng viên của bộ môn luôn cố gắng thay đổi phương pháp dạy để hướng người học là trung tâm, khơi gợi vấn đề để học sinh phát hiện vấn đề và giải quyết vấn đề. Các phương pháp thường được giảng viên bộ môn sử dụng để tạo sự tích cực cho học viên như: Phương pháp vấn đáp; phương pháp đặt và giải quyết vấn đề; phương pháp dạy học nhóm; phương pháp đóng vai; phương pháp công não…, Để thực hiện được các phương pháp trên giảng viên của bộ môn đã luôn tìm hiểu các vấn đề mới, hoàn thiện hơn nữa kiến thức và bài giảng của mình, từ đó hướng dẫn học viên học với các phương pháp trên hiệu quả nhất. Trao đổi tại buổi hội thảo, giảng viên bộ môn Nghiệp vụ cơ bản T39 cũng đã có nhiều bài tham luận chất lượng, phát biểu tại buổi hội thảo như:

Đ/c Thượng tá, TS Huỳnh Văn Em phát biểu tham luận tại hội thảo

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

     Một số kinh nghiệm khi áp dụng phương pháp giảnh dạy tích cực  - Đại úy, ThS Tô Ngọc Đường

     Áp dụng Công nghệ thông tin trong giảng dạy – Trung úy, CN Tống Minh Lợi

     Kinh Nghiệm của giảng viên khi biên soạn, sử dụng giáo án điện tử phục vụ cho việc sử dụng phương pháp dạy học tích cực – Thượng úy, ThS Nguyễn Trọng Phú

     Một số vấn đề liên quan đến việc biên soạn giáo án điện tử khi giảng dạy các học phần tại trường Cao đẳng CSND II – Thượng úy, ThS Nguyễn Thanh Bình

     Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp dạy học tích cực cho môn Những vấn đề cơ bản về điều tra hình sự - Trung úy, CN Lê  Văn Tùng

     Giải pháp nâng cao hiệu quả  sử dụng phương pháp dạy học tích cực cho học phần Những vấn đề cơ bản về điều tra hình sự - Thượng úy, ThS Nguyễn Thái Hà

     Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thảo luận các học phần – Thượng úy, ThS Bùi Quang Thiện.

     Các phát biểu, bài tham luận tại buổi hội thảo đã làm rõ được những ưu điểm đã đạt được, những tồn tại và hạn chế khó khăn bất cập từ đó làm thế nào để áp dụng tốt hơn nữa phương pháp giảng dạy tích cực cho hệ Cao đẳng. Chia sẻ những kinh nghiệm hay về phương pháp giảng dạy các học phần, môn học, đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất giải pháp để góp phần nâng cao chất lượng về sử dụng phương pháp tích cực trong thời gian tới.

Thượng úy, ThS Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại hội thảo

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

Trung úy, CN Tống Minh Lợi phát biểu tại hội thảo

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

     Phát biểu tại buổi hội thảo đồng chí Đại tá, ThS Nguyễn Mạnh An – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, đã hoàn toàn nhất trí với việc 2 bộ môn tổ chức hội thảo khoa học về sử dụng phương pháp dạy học tích cực. Đây là cơ sở thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa hai đơn vị, qua đó tăng cường sự giao lưu hiểu biết, chia sẻ kinh nghiệm , hỗ trợ lẫn nhau trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên. Sau khi tiến hành hội thảo hai bộ môn cần tiến hành sơ kết, tổng kết để đánh giá những kết quả đã đạt được, những khó khăn, tồn tại vướng mắc, thống nhất khắc phục giúp cho hoạt động phối hợp được tốt hơn, cũng như sử dụng phương pháp dạy học tích cực một các tốt nhất.

     Buổi hội thảo kết thúc đã đạt được những kết quả đề ra từ đó hai đơn vị của hai trường sẽ áp dụng những kinh nghiệm, chia sẻ để sử dụng ử dụng phương pháp giảng dạy tích cực -  Bậc Cao đẳng một cách hiệu quả nhất.

Một số hình ảnh tại buổi hội thảo:

Bộ môn nghiệp vụ cơ bản T39 chụp ảnh lưu niệm tại phòng truyền thống Trường Cao đẳng ANND II

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

Đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Ảnh: Vinh Tùng – Phòng Quản lý NCKH

 

Lê Vinh Tùng - Phòng Quản lý NCKH, T39

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1510
Tất cả 7,469,588