Thứ 3, 15/9/2015 16:10 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

MỘT SỐ NỘI DUNG CẦN QUÁN TRIỆT CÓ LIÊN QUAN ĐẾN CÔNG TÁC GIÁO DỤC - ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II, NĂM HỌC 2015 - 2016

     Theo Thông báo số 1885/TB-T39-QLĐT, ngày 04/09/2015 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II về việc Kết luận của Ban Giám hiệu về nội dung cuộc họp ngày 03/09/2015 đối với một số nội dung cần quán triệt có liên quan đến công tác giáo dục - đào tạo của Nhà trường để triển khai thực hiện trong năm học 2015-2016 như sau:

     I. VỀ CẤU TRÚC ĐỀ THI

     1. Đối với các môn học, học phần không có bài tập

     Thống nhất cấu trúc của đề thi là 70% lý thuyết, 30% liên hệ vận dụng với thực tiễn. Trong đó:

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 1 ("Nhận biết" - "Ghi nhớ"): 3 điểm

     Các câu hỏi ứng vói mức độ này thường là: Liệt kê…?; Nhận diện…?; Chỉ ra…?; Mô tả…?...

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 2 ("Hiểu" - "Áp dụng" - "Phân tích"): 4 điểm

     Các câu hỏi ứng với mức độ này thường là: Tại sao…?; Phân tích...?; Phân biệt…?; So sánh…?...

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 3 ("Tổng hợp" - "Đánh giá"): 3 điểm

     Các câu hỏi ứng với mức độ này thường có dạng: Trong tình huống… đồng chí sẽ xử lý như thế nào?; Hãy nhận xét hay cho ý kiến của đồng chí về vấn đề…?; Hãy chứng minh…?; Hãy liên hệ…?...

     2. Đối với các môn học, học phần có bài tập

     Thống nhất cấu trúc của đề thi là 40% lý thuyết, 60% liên hệ vận dụng với thực tiễn. Trong đó:

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 1 ("Nhận biết" - "Ghi nhớ")2 điểm

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 2 ("Hiểu" - "Áp dụng" - "Phân tích"): 2 điểm

     - Nội dung thuộc Mục tiêu bậc 3 ("Tổng hợp" - "Đánh giá"): 2 điểm

     - Bài tập: 4 điểm

     II. VỀ XÂY DỰNG NGÂN HÀNG CÂU HỎI THI

     Xây dựng Ngân hàng câu hỏi thi theo học phần, môn học. Trong đó, mỗi đơn vị học trình phải biên soạn số câu hỏi để tổ hợp được tối thiểu 02 đề thi (các câu hỏi trong mỗi đề không được trùng nhau).

     III. VỀ TỔ CHỨC THI ĐỐI VỚI CÁC HỌC PHẦN, MÔN HỌC ĐẶC THÙ

     1. Tiếng Anh 

     Tổ chức thi các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Phòng QLĐT phối hợp với Bộ môn Ngoại ngữ - Tin học tổ chức thi kỹ năng đọc, viết, nghe theo hình thức thi viết; kỹ năng nói theo hình thức thi vấn đáp.

     2. Giáo dục thể chất

     Tổ chức thi sau ít nhất 01 học kỳ kể từ khi kết thúc học phần Giáo dục thể chất để học viên có thời gian rèn luyện.

     3. Tin học

     Kiểm tra, thi trên máy. Sau đó, xử lý chấm điểm ngay, in, lưu bài làm và kết quả kiểm tra, thi.

     IV. VỀ THAM DỰ GIỜ DẠY GIỎI, BÀI DẠY GIỎI

     Giáo viên tập sự, trợ giảng, giảng viên và huấn luyện viên của các đơn vị phải tham gia dự giờ dạy giỏi, bài dạy giỏi do các đồng chí trong cùng đơn vị thực hiện và xem đây là hoạt động sinh hoạt chuyên môn của đơn vị.

 

Hoàng Loan - Phòng Quản lý NCKH, T39

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 609
Tất cả 7,686,771