Thứ 3, 19/4/2016 15:12 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HỌP HỘI ĐỒNG ĐÁNH GIÁ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN “TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CHĂM LO BỒI DƯỠNG THANH NIÊNVÀ SỰ VẬN DỤNG CỦA ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CSND II TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY” CẤP KHOA, BỘ MÔN

     Nhằm mục đích tạo cơ hội cho sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, ý tưởng khoa học đồng thời phát huy truyền thống say mê nghiên cứu khoa học và thực hiện Quyết định số: 473/QĐ-T39-QLNCKH ngày 28/3/2016 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND II về việc Thành lập Hội đồng xét chọn đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày 01/04/2016, tại Phòng Hội thảo - Cơ sở 1, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tổ chức họp hội đồng Đánh giá đề tài Ngiên cứu khoa học của sinh viên cấp Bộ môn đối với đề tài “Tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo bồi dưỡng thanh niên và sự vận dụng của Đoàn trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong giai đoạn hiện nay” là công trình nghiên cứu khoa học năm học 2015-2016 do sinh viên Phạm Hoàng Đạt, Lớp H02S-G1 chịu trách nhiệm chính.

     Tham dự Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên có đồng chí Trương Hoài Phương  - Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị và khoa học xã hội, nhân văn làm chủ tịch, các đồng chí là lãnh đạo, giảng viên trong Bộ môn, cán bộ của Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học là thành viên cùng với sự tham gia của giảng viên là người hướng dẫn và nhóm sinh viên thực hiện đề tài.

Đồng chí thư ký hội đồng thông qua quyết định thành lập hội đồng

Ảnh: Nguyễn Trung Phong - Phòng QLNCKH, T39

     Tại buổi họp đánh giá đề tài, sinh viên có 10 phút để trình bày trước Hội đồng về lý do lựa chọn đề tài, quá trình nghiên cứu và kết quả nghiên cứu đề tài nghiên cứu của mình.

     Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí minh đặt niềm tin lớn lao vào thế hệ trẻ Việt Nam - Những người chủ tương lai của đất nước. Theo Người, cách mạng càng phát triển càng đòi hỏi đông đảo đội ngũ cán bộ các thế hệ trẻ, dân trí phải được nâng cao, giáo dục phải phát triển để làm nhiệm vụ chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng, trong đó đặc biệt là thanh niên. Vì vậy, không chỉ đối với thế hệ trẻ Việt Nam nói chung, đối với học viên của các trường Công an nhân dân và học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II nói riêng, cần phải thường xuyên giáo dục, rèn luyện, tu dưỡng, trau dồi đạo đức để khi ra trường có đầy đủ tư cách, bản lĩnh chính trị, phẩm chất của người chiến sĩ cán bộ Công an nhân dân cách mạng, chính quy tinh nhuệ, tuyệt đối trung thành với Đảng, nhà nước và nhân dân, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm, sẵn sang chiến đấu. hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

     Với kết cấu chính của đề tài là 2 chương và 6 tiết đề tài đã giải quyết được một số vấn đề của đề tài khoa học như: Cơ sở hình thành và nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên; vị trí, vai trò và mục đích của việc chăm lo bồi dưỡng đoàn viên thanh niên trong tư tưởng của Người; từ đặc điểm tình hình đoàn viên, thanh niên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đề tài đã xác định tầm quan trọng của việc giáo dục, bồi dưỡng thanh niên tại Trường từ đó đề xuất một số biện pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên tại trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong giai đoạn hiện nay.

 

Sinh viên Phạm Hoàng Đạt, sinh viên chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài

Ảnh: Nguyễn Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39

     Tại buổi họp hội đồng, các ủy viên phản biện và ủy viên hội đồng đã tích cực nhận xét các ưu, khuyết điểm của đề tài khoa học, làm rõ những kết quả đã đạt được và một số thiếu sót cần chỉnh sửa, bổ sung; đồng thời đều nhận định sinh viên đã xác định được mục tiêu và nhiệm vụ, phương pháp nghiên cứu và những đóng góp mới của đề tài.

     Theo đánh giá của Hội đồng, đề tài là một công trình nghiên cứu có ý nghĩa về mặt lý luận và thực tiễn mặc dù vẫn còn những thiếu sót cần chỉnh sửa, bổ sung. Trong quá trình nghiên cứu đề tài nhóm sinh viên đã tích cực tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, chủ động tham khảo ý kiến của người hướng dẫn, cán bộ giáo viên có chuyên môn về những vấn đề lý luận liên quan đến đề tài nghiên cứu. Kết quả đánh giá đề tài đạt điểm trung bình là 9.2, xếp loại xuất sắc, được đề xuất xét giải thưởng cấp trường.

 

Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên

Ảnh: Nguyễn Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39

     Buổi xét duyệt đánh giá đề tài của sinh viên cấp Bộ môn là cơ sở để xét đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, là một hoạt động thường niên có ý nghĩa, và luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Nhà trường, các Khoa, Bộ môn, các giảng viên và sự tham gia của đông đảo sinh viên nhà trường. Sau thời gian làm việc nghiêm túc và khẩn trương, buổi họp xét đánh giá đề tài đã làm sáng tỏ những vấn đề trong nội dung nghiên cứu của đề tài.

 

Hoàn Loan - Phòng Quản lý NCKH, T39

 

 

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 169
Tất cả 7,685,681