Thứ 5, 26/9/2024 14:53 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT GIAO THÔNG THỰC HIỆN TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CHO HỌC SINH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC

     Trong bối cảnh tình hình trật tự, an toàn giao thông ngày càng phức tạp, tai nạn giao thông vẫn diễn ra và gây nhiều hệ lụy cho xã hội, việc giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông cho thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh các cấp, đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết. Nhận thức rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Khoa Cảnh sát Giao thông - Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tiếp tục đưa nội dung “Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh các trường học trên địa bàn thành phố Thủ Đức” vào chương trình công tác năm học 2024 - 2025 và tích cực triển khai thực hiện. Thông qua đó, đơn vị mong muốn góp phần xây dựng một thế hệ công dân tương lai có ý thức cao về an toàn giao thông.
     Kể từ đầu năm học đến nay, giáo viên Khoa Cảnh sát Giao thông đã thực hiện 03 lượt tuyên truyền tại Trường Tiểu học Phạm Văn Chính, Trường Tiểu học Trần Thị Bưởi, Trường Trung học cơ sở Bình Thọ với sự tham gia của khoảng 3.500 học sinh. Bên cạnh đó, giáo viên khoa Cảnh sát giao thông còn tham gia tuyên truyền trong Chương trình “Thiếu nhi với An toàn giao thông” do Phường Linh Xuân, thành phố Thủ Đức tổ chức với khoảng 100 em thiếu nhi tham gia; Chương trình “Luật Giao thông và văn hóa giao thông” do phường Phú Hữu, thành phố Thủ Đức tổ chức với khoảng 100 đoàn viên thanh niên tham dự. Các buổi tuyên truyền được tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với lứa tuổi và tâm lý của học sinh, từ đó tạo hiệu ứng tích cực và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng học đường.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Mai và đồng chí Đại úy Nguyễn Thanh Bình thực hiện tuyên truyền cho các em học sinh Trường THCS Bình Thọ

 
     Tại các buổi tuyên truyền, giáo viên khoa Cảnh sát Giao thông đã tập trung giới thiệu và phân tích các quy định quan trọng của Luật Giao thông đường bộ. Học sinh được hướng dẫn cụ thể về cách thức tham gia giao thông an toàn, từ việc đi bộ đúng phần đường quy định, đội mũ bảo hiểm đúng cách, tín hiệu đèn giao thông,... Đặc biệt, các em được trang bị kiến thức về các biển báo, tín hiệu giao thông phổ biến và ý nghĩa của chúng. Một điểm đáng chú ý trong chương trình tuyên truyền là việc kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Sau phần trình bày lý thuyết, học sinh được tham gia vào các hoạt động tương tác như trả lời câu hỏi, giải đố về luật giao thông. Phương pháp này không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn tạo hứng thú học tập cho các em, từ đó nâng cao hiệu quả của chương trình.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Mai thực hiện tuyên truyền cho các em học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Chính

    Kết quả bước đầu đã cho thấy những tín hiệu tích cực. Nhiều em học sinh còn bày tỏ mong muốn được tham gia vào các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông nhiều hơn nữa. Việc tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ cho học sinh không chỉ mang ý nghĩa ngắn hạn trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học đường, mà còn có tầm ảnh hưởng lâu dài đến việc xây dựng một xã hội có ý thức cao về an toàn giao thông. Thông qua việc giáo dục từ sớm, chúng ta đang góp phần hình thành nên một thế hệ công dân tương lai có trách nhiệm, tôn trọng pháp luật và có ý thức bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng.
    Đối với giáo viên của Khoa Cảnh sát Giao thông, công tác tuyên truyền không chỉ là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là nhiệm vụ chính trị, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nói chung, là cơ hội cho giáo viên truyền tải những thông điệp và năng lượng tích cực, thắp lên ngọn lửa trách nhiệm trong việc xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh cho chính mình và cộng đồng xung quanh.

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Ngọc Mai thực hiện tuyên truyền tại chương trình “Thiếu nhi với An toàn giao thông” do Phường Linh Xuân, thành phố Thủ Đức tổ chức

Thanh Bình - K.CSGT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 574
Tất cả 7,468,322