Thứ 4, 18/9/2024 16:4 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TỔ CHỨC HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN “GIỌT MÁU NGHĨA TÌNH VÌ ĐỒNG ĐỘI THÂN YÊU”

     Ngày 14/9 và ngày 16,17 tháng 09 năm 2024, tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” đã phối hợp với Bệnh viện 30-4 và Bệnh viện Truyền máu huyết học tổ chức hiến máu tình nguyện.
     Hiến máu tình nguyện là hoạt động có ý nghĩa nhân văn cao cả của cán bộ, giáo viên và học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, sẵn sàng hiến tặng phần máu của mình để cứu giúp đồng chí, đồng đội thân yêu. Nguồn máu do cán bộ, giáo viên và học viên hiến tặng đã góp phần phục vụ nhu cầu sử dụng của các bệnh viên CAND và các bệnh viện tuyến đầu dùng để cấp cứu, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân không may mắc bệnh, bị thương khi thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Nhà trường và cán bộ, giáo viên tham gia hiến máu

     Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, năm học 2023 - 2024, Đảng ủy - Ban Giám hiệu đã chỉ đạo Phòng Chính trị phối hợp cùng Phòng Quản lý học viên, Đoàn trường tổ chức tuyên truyền, vận động công tác hiến máu tình nguyện đến đông đảo cán bộ, giáo viên và học viên bằng nhiều hình thức như: phát tờ rơi tuyên truyền, lồng ghép vào các chương trình sinh hoạt lớp, sinh hoạt Chi đoàn… Qua đó đã thu hút đông đảo giáo viên, cán bộ và học viên hăng hái đăng ký tham gia, có nhiều lớp học viên đăng ký tham gia gần 100%. Tại 03 buổi hiến máu tình nguyện, tổng cộng có hơn 600 cán bộ, học viên tham gia và hiến tặng 519 đơn vị máu, như vậy năm 2023 – 2024 cán bộ, chiến sĩ Nhà trường đã hiến tặng hơn 1500 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 150% do Ban Chỉ đạo Bộ Công an đã đặt ra.
     Kết quả trên đây cho thấy hoạt động hiến máu tình nguyện đã trở thành một trong những phong trào lớn nhận được sự quan tâm của cán bộ, giáo viên, học viên Trường Cao đẳng CSND II. Hoạt động còn góp phần vào công tác giáo dục đạo đức, hướng học viên đến với các hoạt động thiện nguyện, sống có ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Cán bộ, giáo viên và học viên tham gia hiến máu

Hữu Nam - P.CT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 687
Tất cả 7,468,434