Thứ 6, 23/8/2024 9:43 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT GIAO THÔNG TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI “TÌM HIỂU LUẬT CĂN CƯỚC TRONG CÔNG AN NHÂN DÂN”

     Thực hiện Kế hoạch số 1392/KH-T10 ngày 25/4/2024 của Trường Cao đẳng CSND II về việc tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Căn cước trong Công an nhân dân” tại Nhà trường, Khoa Cảnh sát giao thông đã quán triệt, tổ chức cho cán bộ, giáo viên trong Khoa tích cực tham gia nghiên cứu, tìm hiểu Luật Căn cước và hưởng ứng cuộc thi.
     Luật Căn cước được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính và chuyển đổi số của Việt Nam. Luật này không chỉ đáp ứng yêu cầu thực hiện Đề án 06 của Chính phủ mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dân. Với tính khoa học và ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Luật Căn cước 2023 tạo tiền đề vững chắc cho hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Giáo viên trong Khoa tích cực nghiên cứu, tìm hiểu Luật Căn cước

     Bài dự thi của Khoa CSGT không chỉ thể hiện sự nghiên cứu sâu sắc về nội dung của Luật mà còn đưa ra nhiều phương pháp tuyên truyền hiệu quả và sáng tạo, thể hiện sự năng động và tinh thần đổi mới trong công tác phổ biến pháp luật. Cụ thể, nhóm đã tạo mã QR chứa thông tin chi tiết về Luật Căn cước mới, giúp người dân dễ dàng truy cập và tìm hiểu thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện. Bên cạnh đó, các đồng chí giáo viên khoa CSGT đã nghiên cứu, tham khảo và xây dựng những tờ rơi thông tin súc tích, trong đó có phần so sánh giữa luật cũ và luật mới, giúp người dân nhanh chóng nắm bắt được những điểm mới quan trọng.
    Thông qua hoạt động này, Khoa đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của người giáo viên trong Công an nhân dân trong việc nghiên cứu, tuyên truyền và thực thi Luật Căn cước 2023, góp phần vào mục tiêu chuyển đổi số và cải cách hành chính của đất nước. Sự tham gia tích cực của Khoa Cảnh sát giao thông trong cuộc thi không chỉ thể hiện tinh thần học tập, rèn luyện của đơn vị mà còn góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức về Luật trong lực lượng Công an nhân dân. Kết quả, bBài dự thi của khoa Cảnh sát giao thông đạt giải C toàn trường.

Tác phẩm dự thi của Khoa

Thanh Bình - K.CSGT

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 738
Tất cả 7,468,549