THAM GIA THI VÔ ĐỊCH TIN HỌC VĂN PHÒNG THẾ GIỚI 2016
Bộ GD&ĐT thành lập Ban chỉ đạo và Ban tổ chức cuộc thi cấp quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới MOSWC năm 2016. Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển là Trưởng Ban chỉ đạo.
Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (gọi tắt là Cuộc thi MOSWC) là cuộc thi thường niên về kỹ năng sử dụng ứng dụng văn phòng Microsoft Office do Tập đoàn quốc tế Certiport (Mỹ) tổ chức.
Mục đích cuộc thi nhằm thu hút học sinh, sinh viên đam mê bộ môn tin học văn phòng trong độ tuổi từ 13 đến 22 toàn thế giới tham dự.
Cuộc thi MOSWC tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên tiếp cận và được đánh giá năng lực tin học văn phòng theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nhận chứng chỉ MOS giá trị toàn cầu do Microsoft cấp.
Đây cũng là sân chơi quy mô toàn thế giới đem đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội ghi danh trên bảng vàng quốc tế.
Tại Việt Nam, cuộc thi được tổ chức thường niên và đến năm 2015 đã bước sang năm thứ 6. Năm 2015, cuộc thi đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ với việc số lượng trường đăng ký tham dự tăng 49%; số lượng thí sinh tiếp cận cuộc thi tăng gần 50% so với năm 2014.
Tại Vòng Chung kết Thế giới, 3 Đại sứ MOS đều đạt thành tích tốt với 1 Huy chương Đồng ở nội dung MOS Powerpoint 2010 và 2 thí sinh còn lại được lọt vào Top 10 thế giới.
Cuộc thi MOSWC năm 2016 được Ban Tổ chức phát động từ tháng 9/2015. Sau các vòng thi quốc gia tại Việt Nam, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 06 thí sinh xuất sắc nhất ở 6 nội dung thi theo quy định của Ban tổ chức cuộc thi thế giới để tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra từ 7/8 - 10/8/2016 tại Orlando, Florida, Mỹ.
Các nội dung thi bao gồm: Microsoft Word 2010; Microsoft Word 2013; Microsoft Excel 2010; Microsoft Excel 2013; Microsoft PowerPoint 2010 và Microsoft PowerPoint 2013.
Các Sở GD&ĐT, các nhà trường tham gia cuộc thi MOSWC 2016 gửi xác nhận qua email của Ban tổ chức theo địa chỉ: mos@iigvietnam.com trước ngày 14/2/2016.
Nguồn: Lập Phương - Báo Giáo dục và thời đại (http://giaoducthoidai.vn)
Sưu tầm: Ngọc Hạnh - Phòng Quản lý NCKH, T39