THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN SỬ THỊ NHI - CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH, NĂM HỌC 2014 - 2015
1. Tên đề tài và sinh viên thực hiện
- Tên đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng tới sự hình thành và phát triển nhân cách của học viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
- Mã số: SV.2014.T39.18
- Sinh viên thực hiện:
+ Sử Thị Nhi, lớp: H02S - chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài
+ Đoàn Hải An, lớp: H02S - tham gia đề tài
+ Nguyễn Lưu Hồng Ngọc, lớp: H02S - tham gia đề tài
+ Hồ Thị Cường, lớp: H02S - tham gia đề tài
+ Cao Thùy Dương, lớp: H02S - tham gia đề tài
- Người hướng dẫn: Đại tá, ThS. Nguyễn Hữu Chỉnh
2. Mục tiêu đề tài
Phân tích, làm rõ tầm quan trọng của các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.
3. Đóng góp của đề tài
Tìm hiểu và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của con người. Từ đó vận dụng vào thực tiễn nhân cách của sinh viên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II, những mặt tích cực cũng như những bất cập, hạn chế còn tồn tại ở học viên trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường. Đưa ra một số biện pháp thiết thực nhằm góp phần khuyến khích sinh viên thực hiện và hoàn thành tốt công tác tu dưỡng nhân cách của người học viên Cảnh sát nhân dân.
Tài liệu nghiên cứu bổ ích để sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tìm hiểu, tham khảo và đúc kết được những kinh nghiệm trong quá trình học tập và rèn luyện nhân cách của người cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát nhân dân.
4. Kết quả đánh giá “Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Trường”, năm học 2014 - 2015
Xếp loại: “Tốt”
Nhóm sinh viên thực hiện đề tài NCKH: Hồ Thị Cường, Cao Thùy Dương, Sử Thị Nhi,
Nguyễn Lưu Hồng Ngọc, Đoàn Hải An (lớp: H02S).
Ảnh: Trần Bình - Phòng Quản lý NCKH, T39
5. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chủ yếu của đề tài được kết cấu thành 2 chương, 5 tiết.
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I. NHẬN THỨC CHUNG VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
1.1. CÁC QUAN ĐIỂM VỀ SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
1.1.1. Khái niệm nhân cách theo nghĩa thông thường
1.1.2. Các quan điểm phi Mácxít về nhân cách
1.1.3. Các quan điểm của các nhà tâm lý học Mácxít về nhân cách
1.2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH
1.2.1. Yếu tố thể chất
1.2.2. Yếu tố môi trường sống
1.2.3. Yếu tố hoạt động
1.2.4. Yếu tố tự tu dưỡng
CHƯƠNG II. SỰ VẬN DỤNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
2.1. ĐẶC ĐIỂM NHÂN CÁCH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
2.2. SỰ VẬN DỤNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II
2.2.1. Đặc điểm thể chất ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
2.2.2. Đặc điểm môi trường sống ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
2.2.3. Đặc điểm hoạt động ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
2.2.4. Đặc điểm của quá trình tự tu dưỡng ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển nhân cách của sinh viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
2.3. CÁC YÊU CẦU NHẰM NÂNG CAO SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NHÂN CÁCH CỦA NGƯỜI HỌC VIÊN CẢNH SÁT NHÂN DÂN
KẾT LUẬN
Đỗ Dũng - Phòng Quản lý NCKH, T39