THÔNG TIN KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN PHẠM HOÀNG ĐẠT - CHỊU TRÁCH NHIỆM CHÍNH, NĂM HỌC 2014 - 2015
1. Tên đề tài và sinh viên thực hiện
- Tên đề tài: Tư tưởng Hồ Chí Minh về yêu thương con người và sự vận dụng vào việc giáo dục nâng cao đức tính yêu thương con người cho học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
- Mã số: SV.2014.T39.06
- Học viên thực hiện: Phạm Hoàng Đạt
- Lớp: H02S - chịu trách nhiệm chính thực hiện đề tài
- Người hướng dẫn: Đại úy, ThS. Mạc Văn Thực
2. Mục tiêu đề tài
Đề tài phân tích làm rõ một số nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về yêu thương con người và sự vận dụng vào việc giáo dục nâng cao đức tính yêu thương con người cho học viên Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.
3. Đóng góp đề tài
- Làm rõ một số nội dung cơ bản tư tưởng Hồ Chí Minh về đức tính yêu thương con người. Nâng cao nhận thức của học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đối với tư tưởng Hồ Chí Minh về đức tính yêu thương con người là phải sống có tình có nghĩa, yêu thương tất cả mọi người, sống chan hòa với đồng chí, đồng đội,...
- Đưa ra một số biện pháp để giáo dục nâng cao đức tính yêu thương con người, những biện pháp góp phần nâng cao đức tính yêu thương con người cho học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.
- Làm tài liệu tham khảo cho học viên khi học tập học phần tư tưởng Hồ Chí Minh.
4. Kết quả đánh giá “Giải thưởng sinh viên NCKH cấp Trường”, năm học 2014 - 2015
Xếp loại: “Tốt”
Sinh viên thực hiện đề tài NCKH: Phạm Hoàng Đạt (lớp: H02S).
Ảnh: Đỗ Dũng - Phòng Quản lý NCKH, T39
5. Kết cấu của đề tài
Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chủ yếu của đề tài được kết cấu thành 2 chương, 5 tiết.
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1. TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
1.1. CƠ SỞ HÌNH THÀNH TƯ TƯỞNG CỦA HỒ CHÍ MINH VỀ YÊU THƯƠNG
1.1.1. Truyền thống văn hóa dân tộc
1.1.2. Tinh hoa văn hóa nhân loại
1.2. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐỨC TÍNH YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
1.2.1. Những quan điểm cơ bản về đức tính yêu thương con người trong tư tưởng Hồ Chí Minh
1.2.2. Vai trò của lòng yêu thương con người trong việc xây dựng con người mới Xã hội chủ nghĩa theo tư tưởng Hồ Chí Minh
CHƯƠNG 2. VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI TRONG VIỆC GIÁO DỤC NÂNG CAO ĐỨC TÍNH YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI CHO HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
2.1. NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ VIỆC HỌC TẬP, RÈN LUYỆN ĐẠO ĐỨC YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI CỦA HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN
2.1.1. Tình hình đạo đức lối sống, tình yêu thương con người của học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong giai đoạn hiện nay
2.1.2. Nguyên nhân dẫn đến suy thoái phẩm chất đạo đức về yêu thương con người của học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II
2.2. TẦM QUAN TRỌNG TRONG VIỆC GIÁO DỤC NÂNG CAO ĐỨC TÍNH YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI CHO HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
2.2.1. Học tập nâng cao đức tính yêu thương con người là yêu cầu, nhiệm vụ của mỗi học viên trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức
2.2.2. Yêu thương con người tạo nên sức mạnh đoàn kết, động cơ học tập cho mỗi học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong giai đoạn hiện nay
2.3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP CƠ BẢN ĐỂ GIÁO DỤC NÂNG CAO ĐỨC TÍNH YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI CHO HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY
KẾT LUẬN
Đỗ Dũng - Phòng Quản lý NCKH, T39