Thứ 2, 15/1/2024 16:37 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HỘI THẢO KHOA HỌC: “PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO - NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN”

     Ngày 11/01/2024, Trường Cao đẳng CSND II tổ chức Hội thảo khoa học: “Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Những vấn đề lý luận và thực tiễn”.
    Tham dự Hội thảo có đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, chủ trì Hội thảo; đại biểu, khách mời đến từ Công an các tỉnh, thành phố và các trường CAND phía Nam; đại diện các đơn vị có liên quan của Nhà trường.

Đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo

    Tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay đang có xu hướng phát triển, diễn biến hết sức phức tạp với thủ đoạn tinh vi, đa dạng, xảy ra trên nhiều lĩnh vực. Hoạt động của tội phạm sử dụng công nghệ cao ngày càng mang đậm tính chất của tội phạm có tổ chức và tội phạm xuyên quốc gia, có tính tự động hóa và chuyên nghiệp cao. Do đó, nghiên cứu thực trạng và đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm này là cấp thiết.
    Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu phân tích, đánh giá về lý luận và thực trạng công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao; làm rõ những thuận lợi, khó khăn, hạn chế và nguyên nhân. Từ đó, các đại biểu đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất rất cụ thể, thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong thời gian tới.

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

    Kết luận Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay; đánh giá cao các ý kiến tham luận của đại biểu tham dự. Qua đó, Đảng uỷ - Ban Giám hiệu Nhà trường và đơn vị có liên quan sẽ nghiên cứu, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn để từ đó bổ sung các nội dung cần thiết vào công tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

Văn Thiện - P.QLĐT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 4432
Tất cả 6,779,349