Thứ 5, 21/12/2023 17:13 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HỘI THẢO CẤP KHOA “XÂY DỰNG LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG CÁCH MẠNG, CHÍNH QUY, TINH NHUỆ, HIỆN ĐẠI TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY”

    Ngày 15/12/2023, Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm - Trường cao đẳng CSND II tổ chức Hội thảo cấp khoa với chủ đề “Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong giai đoạn hiện nay”.
    Tham dự Hội thảo có đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Dũng - Trưởng khoa và các đồng chí giáo viên của Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm.

Khoa Cảnh sát cơ động, đặc nhiệm tổ chức Hội thảo “Xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong giai đoạn hiện nay”.

    Những năm qua, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động ảnh hưởng trực tiếp đến an ninh, trật tự tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Các thế lực thù địch từ bên ngoài tiếp tục câu kết các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, cực đoan ở trong nước triệt để lợi dụng các vấn đề xã hội làm nảy sinh dư luận và bức xúc trong nhân dân để hoạt động gây áp lực chống Đảng và Nhà nước ta. Các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm ma túy, hình sự, tội phạm sử dụng công nghệ cao; các vấn đề xã hội phát sinh do sự bùng phát và hậu quả của dịch Covid-19... vẫn là thách thức lớn cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự của lực lượng Cảnh sát cơ động. Trước tình hình đó, việc xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại là cần thiết, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, thách thức hiện nay.
    Đây là buổi Hội thảo có ý nghĩa quan trọng về lý luận và thực tiễn trong Chương trình đào tạo ngành Vũ trang bảo vệ an ninh trật tự của Nhà trường. Các giáo viên trong Khoa đã tập trung đi sâu, phân tích những tồn tại, vướng mắc của lực lượng Cảnh sát cơ động trong giai đoạn hiện nay trên các lĩnh vực: hậu cần, huấn luyện, cơ sở pháp lý, chế độ chính sách… cho các bộ, chiến sĩ. Từ đó kiến nghị một số giải pháp góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát cơ động cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong giai đoạn hiện nay để đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới.
Tiến Dũng - K. CSCĐ, ĐN

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 4409
Tất cả 6,779,316