Thứ 5, 28/9/2023 17:59 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HỘI THẢO KHOA HỌC “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC BIÊN SOẠN TÀI LIỆU TẠI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II”

     Ngày 22/9/2023, Trường Cao đẳng CSND II tổ chức Hội thảo khoa học: “Nâng cao chất lượng công tác biên soạn tài liệu tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II”.
    Tham dự Hội thảo có đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo; các đồng chí Ban Giám hiệu và đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm; cán bộ, giáo viên Nhà trường.

Đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo

     Công tác biên soạn tài liệu, giáo trình trong các trường CAND nói chung cũng như tại Trường Cao đẳng CSND II nói riêng được xem là “xương sống” của quá trình đào tạo, đây được xem là hoạt động chủ lực, quyết định sự thành công của quá trình đào tạo trong nhà trường. Các loại giáo trình, tài liệu đã được Nhà trường tổ chức biên soạn đảm bảo theo chương trình khung của Bộ Công an và có chỉnh sửa bổ sung cho phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường. Nhìn chung, các tài liệu đã nghiệm thu được đánh giá cao về nội dung, chất lượng và triển khai phục vụ hiệu quả hoạt động đào tạo của Nhà trường trong nhiều năm học, khóa học.
     Tuy nhiên, công tác biên soạn giáo trình, tài liệu dạy học của Nhà trường thời gian qua cũng còn những tồn tại hạn chế như: Việc đăng ký biên soạn của các đơn vị chủ trì biên soạn đôi lúc còn chưa chủ động, chưa sát với yêu cầu công tác đào tạo; chất lượng hoạt động hội thảo tài liệu chưa cao, chưa phát huy được trí tuệ của giáo viên các Khoa giảng dạy; một số giáo viên chưa có sự đầu tư nghiêm túc nên chất lượng tài liệu biên soạn thấp; một số tác giả còn thiếu kỹ năng biên soạn; tiến độ chỉnh sửa, biên tập nội dung đôi khi còn chậm…

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

     Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng công tác biên soạn tài liệu tại Trường Cao đẳng CSND II, làm rõ những thuận lợi, khó khăn cũng như những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế đó. Từ đó, các đại biểu đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất rất cụ thể, thiết thực để góp phần nâng cao chất lượng công tác biên soạn tài liệu tại Nhà trường trong thời gian tới.
     Kết luận Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS. Huỳnh Văn Em - Phó Hiệu trưởng, chủ trì Hội thảo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác biên soạn tài liệu đối với hoạt động giáo dục, đào tạo của Nhà trường; đánh giá cao các ý kiến tham luận của đại biểu tham dự. Đảng uỷ - Ban Giám hiệu và đơn vị có liên quan sẽ nghiên cứu, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn nhằm nâng cao chất lượng công tác này tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II trong thời gian tới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Văn Thiện - P. QLĐT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 4363
Tất cả 6,779,243