Thứ 3, 8/2/2022 11:22 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ “KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI PHỤ NỮ VÀ TRẺ EM” TẠI XÃ THÁI TRỊ, HUYỆN VĨNH HƯNG TỈNH LONG AN

     Ngày 21/01/2022, Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý đã báo cáo chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” tại xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Đây là nội dung thuộc Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữa biên cương” do Hội Phụ nữ Nhà trường phối hợp với Hội Phụ nữ các trường Công an nhân dân phía Nam, Hội Phụ nữ Bệnh viện 30/4, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Long An thực hiện.
     Đến dự chương trình có đại diện Công an tỉnh Long An, Công an huyện Vĩnh Hưng, đồng chí Bí thư xã Thái Trị, các đồng chí đại diện Hội phụ nữ các đơn vị đồng hành chương trình. Về phía Khoa LLCT, KHXHNV&TL – Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II có đồng chí Trung tá Vũ Thị Hà - Phó Trưởng khoa, Chủ tịch Hội Phụ nữ Nhà trường tham dự.

Buổi báo cáo chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em” tại xã Thái Trị

     Xã Thái Trị, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An nằm ở khu vực giáp ranh biên giới Campuchia, là xã nghèo của tỉnh với hơn 90% dân số sản xuất nông nghiệp, các vấn đề bạo lực gia đình cũng như xâm hại trẻ em còn ít được chia sẻ, ít được trao đổi. Do vậy, chị em phụ nữ và trẻ em ở đây chưa nhận thức đầy đủ về vấn đề bạo lực, xâm hại phụ nữa và trẻ em, cũng như chưa có kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại đối với bản thân mình. Vì vậy, các báo cáo viên đã tuyên truyền giáo dục cho họ những nội dung về: Kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình đối với phụ nữ; kỹ năng phòng chống xâm hại đối với trẻ em. Nội dung chuyên đề do đồng chí Đại úy Nguyễn Thị Minh Trang và đồng chí Đại úy Đỗ Thị Thanh Nga - giảng viên của Khoa thực hiện báo cáo. Nội dung chuyên đề thiết thực, dễ hiểu và phương pháp tuyên truyền thông qua các câu chuyện, các dẫn chứng thực tế rất phù hợp với đối tượng là phụ nữ và trẻ em nên đã thu hút được sự quan tâm lắng nghe của các chị, các mẹ cũng như các bạn nhỏ.

Giảng viên Khoa LLCT,KHXHNV&TL báo cáo chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”

     Kết quả buổi báo cáo, chị em phụ nữ và trẻ em trong xã Thái Trị đã nắm bắt và hiểu được các nội dung cơ bản về phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Bước đầu hình thành những kỹ năng cơ bản về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và kỹ năng chống xâm hại đối với trẻ em. Đại diện Công an tỉnh Long An, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ tỉnh Long an, đại diện xã Thái Trị cùng chị em phụ nữ và các em nhỏ tại đây đánh giá cao chuyên đề, bày tỏ mong muốn tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa và bổ ích như vậy để giúp cho các chị em phụ nữ, cũng như các bạn nhỏ có thêm nhiều kỹ năng sống. Thông qua buổi báo cáo chuyên đề “Kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em”, các báo cáo viên đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Công an nhân dân thân thiện, gần gũi. Kết quả ban đầu này sẽ giúp Khoa Lý luận chính trị, khoa học xã hội nhân văn và Tâm lý tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu và nhân rộng trong và ngoài Nhà trường vì mục tiêu nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em, vì một xã hội bình đẳng, văn minh.
 
                                                       Vũ Hà, Thanh Nga - Khoa LLCT, KHXHNV&TL

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1279
Tất cả 7,469,352