Thứ 2, 5/10/2020 17:12 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT HÌNH SỰ THAM DỰ HỘI NGHỊ SƠ KẾT 01 NĂM THỰC HIỆN ĐIỆN SỐ 248/ĐK-HT VÀ HỘI THẢO KHOA HỌC CỦA BỘ CÔNG AN

     1. Trước diễn biến phức tạp của các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến đánh bạc, tổ chức đánh bạc cũng như những hệ lụy do tệ nạn này gây ra, ngày 05/5/2019, Bộ Công an đã ban hành Điện số 248/ĐK-HT về việc tăng cường đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về cờ bạc (gọi tắt là Điện số 248/ĐK-HT). Qua 01 năm thực hiện, ngày 25/9/2020, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an đã chủ trì tổ chức Hội nghị sơ kết tại Công an Thành phố Cần Thơ.
     Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tướng, TS. Lê Quý Vương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí là Lãnh đạo các Cục Nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Lãnh đạo các Phòng, Đội Cảnh sát hình sự của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Khoa Cảnh sát hình sự có đồng chí Trung tá, TS. Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó Trưởng khoa tham dự.

Toàn cảnh Hội Nghị tại Công an Thành phố Cần Thơ.

     Tại Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng, TS Trần Ngọc Hà – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự đã báo cáo kết quả tình hình và công tác triển khai thực hiện Điện số 248/ĐK-HT; kết quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm và các vi phạm pháp luật về cờ bạc. Hội nghị cũng đã nhận xét, đánh giá về ưu điểm, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của tồn tại, hạn chế; từ đó kiến nghị, đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới nhằm chủ động phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn, xử lý nghiêm tội phạm này, góp phần giữ vững ANTT, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các sự kiện trọng đại của cả nước.

Đ/c Thiếu tướng, TS Trần Ngọc Hà phát biểu tại Hội Nghị.

     2. Sau khi tham dự Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Điện số 248/ĐK-HT của Bộ Công an tại Công an Thành phố Cần Thơ, ngày 01/10/2020, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Hằng đại diện Khoa Cảnh sát hình sự tham dự Hội thảo khoa học về “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng hình sự hoạt động lưu động” do Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Học viện CSND tổ chức tại Trụ sở phía Nam của Bộ Công an.

Đ/c Nguyễn Thị Thúy Hằng – Phó Trưởng Khoa Cảnh sát hình sự tham dự Hội thảo.

     Tại buổi Hội thảo khoa học, các đồng chí là lãnh đạo các Cục Nghiệp vụ; lãnh đạo các Phòng, Đội Cảnh sát hình sự của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã thảo luận, trao đổi và đưa ra những luận cứ khoa học liên quan đến “Quản lý đối tượng hình sự hoạt động lưu động”; phân tích, đánh giá thực trạng và làm sáng tỏ những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý, đấu tranh phòng, chống đối tượng hình sự hoạt động lưu động của lực lượng CSND; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt của các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương trong công tác quản lý, đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này; những kiến nghị, đề xuất, giải pháp, tham mưu cho Bộ Công an nhằm nâng cao hiệu quả công tác “Quản lý đối tượng hình sự hoạt động lưu động” trong thời gian tới, góp phần bảo đảm TTATXH tại các địa phương trong cả nước./.

Nguyễn Thị Thúy Hằng – Khoa CSHS

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1521
Tất cả 7,469,599