Thứ 7, 19/9/2020 15:57 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

CHI BỘ KHOA CẢNH SÁT HÌNH SỰ TỔ CHỨC SINH HOẠT CHÍNH TRỊ TẠI KHU DI TÍCH LỊCH SỬ ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

     Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CB.CSHS ngày 07/9/2020 của Chi bộ Khoa Cảnh sát hình sự về việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị nhằm chào mừng Kỷ niệm 75 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2020) và Kế hoạch số 13/KH-K.CSHS ngày 07/9/2020 về việc thực hiện phần việc tốt tặng quà, thăm hỏi gia đình chính sách, người có công với cách mạng; ngày 10/9/2020, Chi bộ Khoa Cảnh sát hình sự - Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên về nguồn tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi và thực hiện phần việc tốt tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.
     Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã phối hợp với chính quyền, Đoàn Thanh niên xã Phú Mỹ Hưng đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hôn tại ấp Phú Lợi, xã Phú Mỹ Hưng. Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hôn, sinh năm 1926, có chồng và 02 con là liệt sĩ, hiện Mẹ đã tuổi cao sức yếu, đi lại khó khăn. Tại đây, Đoàn đã cùng trò chuyện, thăm hỏi sức khỏe và tặng quà cho Mẹ.

Đảng viên Chi bộ Khoa Cảnh sát Hình sự và Đại diện xã Đoàn Phú Mỹ Hưng
chụp ảnh lưu niệm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hôn
 
     Ngoài ra, Đoàn cũng đã trao tặng 4 triệu đồng tiền mặt cho đại diện UBND xã, để sử dụng vào công tác chăm lo, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
     Sau khi thăm nhà Mẹ Việt Nam anh hùng, Chi bộ Khoa Cảnh sát hình sự đã đến thăm và thắp hương tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, nơi được xây dựng để tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ. Tại đây, Chi bộ Khoa Cảnh sát hình sự đã tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Mẹ Việt Nam Anh hùng và các anh hùng liệt sĩ.

Chi bộ Khoa Cảnh sát hình sự tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược.

      Tiếp đó, Đoàn di chuyển đến Địa đạo Bến Dược, tham quan hệ thống địa đạo, những căn hầm của các đồng chí lãnh đạo Khu ủy và Quân khu Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định đã từng sống, chiến đấu trong suốt thời kỳ chiến tranh. Ngoài ra, Đoàn còn được tham quan nơi trưng bày hiện vật, nghe giới thiệu về các loại vũ khí, bẫy tự tạo, về hệ thống hầm ngầm, địa đạo mà quân và dân ta đã xây dựng để phục vụ chiến đấu.

Đảng viên Chi bộ Khoa CSHS nghe giới thiệu về bẫy chông tự tạo mà quân và dân ta sử dụng phục vụ chiến đấu

      Đây là dịp để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý nghĩa, giá trị lịch sử. Qua đó giúp mỗi cán bộ, đảng viên tự nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
     Qua mỗi đợt sinh hoạt chính trị có thể nhận thấy những giá trị thiết thực mà hoạt động này mang lại, do đó cần chú trọng triển khai thêm nhiều hoạt động với các cách thức, biện pháp, địa điểm tổ chức khác nhau trong thời gian tới. Hoạt động này đã góp phần tiếp tục duy trì, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, nhớ ơn các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập, tự do cho Tổ quốc; giúp thắt chặt tình đoàn kết trong Chi bộ và giúp cho mỗi đảng viên có thêm động lực, ý chí khắc phục mọi khó khăn, thử thách để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giúp truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết đến các thế hệ học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự để tiếp nối truyền thống anh hùng bất khất của ông cha ta, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.
 
Nguyễn Hoàng Phy, Vũ Mạnh Tuấn -Khoa Cảnh sát Hình sự

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1249
Tất cả 7,469,321