Thứ 2, 6/7/2020 16:2 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

BUỔI CHÀO XÃ GIAO VÀ TRAO ĐỔI CỦA SỸ QUAN LIÊN LẠC CẢNH SÁT LIÊN BANG ÚC TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

        Ngày 22/11/2016, bà Marie Andersson - Sỹ quan liên lạc Cảnh sát Úc (AFP) tại TP. Hồ Chí Minh đã đến chào xã giao, đặt những viên gạch đầu tiên cho mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai đơn vị Trường Cao đẳng CSND II và Văn phòng AFP tại TP. Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, thời gian qua nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, ý nghĩa giữa hai đơn vị đã được tổ chức. Qua đó, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác tốt đẹp giữa hai đơn vị. Tháng 01/2020, ông Bevan Morony - Sỹ quan liên lạc AFP đã nhận nhiệm vụ mới tại Văn phòng AFP TP. Hồ Chí Minh thay cho bà Marie Anderson kết thúc nhiệm kỳ về nước.

        Được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, ngày 30/6/2020 Nhà trường đã tổ chức buổi chào xã giao và trao đổi của ông Bevan Morony với Trường Cao đẳng CSND II. Thành phần tham dự buổi làm việc do đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Quốc - Hiệu trưởng chủ trì. Về phía Nhà trường còn có sự tham dự của đồng chí Đại tá Bùi Nghi Lâm - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị Phòng QLĐT, Phòng Chính trị; Trưởng Phòng HCTH, cán bộ hợp tác quốc tế và phiên dịch. Về phía Văn phòng AFP tại TP. Hồ Chí Minh có ông Bevan Morony- Sỹ quan liên lạc AFP tại TP. Hồ Chí Minh.

         Quang cảnh buổi chào xã giao và trao đổi của Văn phòng AFP TP. Hồ Chí Minh tại Nhà trường. Ảnh: Tiến Dũng - Phòng QLĐT

        Để có cái nhìn tổng quan về Trường Cao đẳng CSND II, được sự ủy quyền  của Hiệu trưởng, đồng chí Thượng tá Vũ Duy Công - Trưởng phòng QLĐT đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển của Nhà trường; chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy; những thành tích Trường đã đạt được và định hướng phát triển của Nhà trường trong tương lai.

          Về phía AFP, ông Bevan Morony cũng đã giới thiệu sơ lược về lực lượng AFP, mạng lưới Văn phòng Sỹ quan liên lạc của AFP trên thế giới và chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng AFP tại Việt Nam nói chung và tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Ông Bevan Morony giới thiệu tóm lược về AFP và bản thân. Ảnh: Tiến Dũng - Phòng QLĐT

          Sau nghi thức chào xã giao và giới thiệu, hai bên tiến hành trao đổi, thống nhất một số nội dung sau:

         - Về tổ chức các khóa bồi dưỡng phương pháp dạy - học

          Trên cơ sở đề nghị AFP hỗ trợ tổ chức cho Nhà trường 01 khóa bồi dưỡng cán bộ, giảng viên nội dung về đổi mới phương pháp dạy - học. AFP sẽ đánh giá lại hiệu quả công tác tổ chức các khóa bồi dưỡng do Đại học RMIT của Úc tại TP. Hồ Chí Minh xây dựng chương trình, điều phối, tổ chức thực hiện. Từ đó, có kế hoạch tổ chức các khóa bồi dưỡng tiếp theo.

          - Về Chương trình ARLEMP

          Do diễn biến tình hình dịch bệnh Covid nên 02 khóa ARLEMP đã dự kiến nhưng chưa thể được tổ chức trong thời gian qua. Trong thời gian tới, khi các khóa ARLEMP được tổ chức lại AFP sẽ xem xét tiếp tục mời cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng CSND II thuyết trình, báo cáo cho khóa học và dành suất cho cán bộ, giảng viên Nhà trường tham gia những khóa học tiếp theo.

          - Về tham gia và tổ chức các hội thảo quốc tế, tọa đàm, báo cáo thực tế

          Cũng vì dịch bệnh nên 01 hội thảo quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh đã bị hoãn lại. Trong thời gian tới, AFP sẽ mời cán bộ, giảng viên Nhà trường tham dự, tham gia tổ chức một số hội thảo quốc tế; Phối hợp với Nhà trường tổ chức các buổi tọa đàm về các chuyên đề phòng, chống tội phạm; AFP mời các chuyên gia thực tiễn của AFP hoặc các chuyên gia khác báo cáo thực tế cho sinh viên về các chuyên đề đấu tranh với các loại tội phạm đang nổi lên trong khu vực và trên thế giới.

Văn phòng AFP tại TP. Hồ Chí Minh và Nhà trường chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Tiến Dũng - Phòng QLĐT

         Trên cơ sở kết quả buổi làm việc và Chương trình kế hoạch công tác, Nhà trường đã báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an kết quả buổi chào xã giao, trao đổi của đại diện Văn phòng AFP tại TP. Hồ Chí Minh và đề xuất một số hoạt động hợp tác  quốc tế  trong điều kiện diễn biến của tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Quốc - Hiệu trưởng Nhà trường với Ông Bevan Morony - Sỹ quan liên lạc AFP tại TP. Hồ Chí Minh chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Tiến Dũng - Phòng QLĐT

        Buổi chào xã giao và trao đổi của đại diện Văn phòng AFP tại TP. Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai đơn vị nói riêng và giữa lực lượng Cảnh sát của hai nước nói chung. Qua đó, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục và đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới.

ThS. Nguyễn Trọng Toàn - Phòng QLĐT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1496
Tất cả 7,469,574