Thứ 6, 17/1/2020 9:45 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

BỘ MÔN TÂM LÝ PHỐI HỢP CÙNG HỘI PHỤ NỮ TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI TRẺ EM CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐĂNG HÀ – BÙ ĐĂNG – BÌNH PHƯỚC

     Trước thực trạng thời gian gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ việc xâm hại tình dục trẻ em gây bức xúc trong dư luận cả nước, thực hiện Kế hoạch số 70/KH-T39-HPN ngày 16/12/2019 của Hội phụ nữ Trường Cao đẳng CSND II về Tổ chức chương trình “Hơi ấm đến vùng cao” lần thứ 4 tại tỉnh Bình Phước, sáng 14/01/2020, Bộ môn Tâm lý đã phối hợp cùng Hội Phụ nữ Trường Cao đẳng CSND II tổ chức báo cáo chuyên đề “Phòng chống xâm hại trẻ em” cho gần 500 học sinh Trường tiểu học Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.           

Đ/c Trung tá Vũ Thị Hà – Phó trưởng phụ trách Bộ môn Tâm lý phát biểu tại buổi lễ.

     Đồng chí Đại uý, Ths. Bùi Tuấn Anh – Giảng viên chính Bộ môn Tâm lý thực hiện báo cáo chuyên đề và tập huấn những kỹ năng cơ bản để phòng, chống xâm hại trẻ em cho các học sinh của Trường tiểu học Đăng Hà.           

Đ/c Đại uý, Ths Bùi Tuấn Anh báo cáo chuyên đề

     Buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh hiểu được: Thế nào là xâm hại trẻ em; các hình thức xâm hại trẻ em và đặc biệt là nhận thức được về vấn đề tác hại của hành vi xâm hại tình dục trẻ em… Đồng thời, các em còn được tham gia giải quyết những tình huống giả định liên quan đến các hành vi xâm hại tình dục trẻ em; trên cơ sở đó sẽ hình thành cho các em học sinh những kỹ năng xử lý và cách phòng tránh nguy cơ bị xâm hại.

Các em học sinh được giảng viên hướng dẫn những kỹ năng tự vệ để phòng, chống bị xâm hại

          Các em học sinh hào hứng, tập trung lắng nghe giảng viên tuyên truyền kỹ năng để phòng, chống xâm hại trẻ em

 

     Đây là một hoạt động có nghĩa thiết thực của tập thể cán bộ, giảng viên Bộ môn Tâm lý. Hoạt động này giúp học sinh ở vùng sâu, vùng xa nắm được những kiến thức cơ bản về các quy định của pháp luật; kỹ năng phòng, chống xâm hại và xâm hại tình dục trẻ em, những tình huống có thể dẫn đến xâm hại... Đồng thời, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa nhà trường với người dân địa phương.

     Buổi báo cáo chuyên đề được toàn thể các em học sinh nơi đây hưởng ứng rất tích cực và để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người tham dự chương trình. Sau buổi báo cáo, Ban Giám hiệu và các giáo viên của Trường tiểu học Đăng Hà; chính quyền địa phương và Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh Bình Phước vô cùng cảm kích. Các đồng chí đã gửi lời cám ơn đến Đảng uỷ, Ban giám hiệu, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II và mong muốn chương trình của nhà trường được tiếp tục duy trì và nhân rộng.

Trung tá, ThS. Vũ Thị Hà

Giảng viên cấp cao

Phó trưởng Bộ môn Tâm lý - T39

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1030
Tất cả 7,469,856