Thứ 4, 15/1/2020 15:11 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ - ĐƯỜNG SẮT TỔ CHỨC ĐI THỰC TẾ, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TẠI CÔNG AN TỈNH TIỀN GIANG

     Ngày 06/01/2019 và ngày 07/01/2019, Khoa Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt phối hợp cùng Phòng Quản lý đào tạo, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Bộ Công an đã tổ chức cho lãnh đạo, cán bộ giảng viên và học viên lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát giao thông – Khóa 23 đi thực tế, trao đổi kinh nghiệm tại Công an tỉnh Tiền Giang.

     Đây là hoạt động học tập thiết thực đối với cán bộ giảng viên và mỗi học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trong việc gắn lý luận với thực tiễn công tác, mở rộng góc nhìn một cách toàn diện về các mặt công tác góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ. Đây cũng chính là cơ hội để học viên gần gũi nhau, hiểu nhau, học hỏi những kinh nghiệm cũng như kiến thức, mở rộng mối quan hệ công tác, tạo sự đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa lực lượng Cảnh sát giao thông các địa phương.

     Băng qua những nhịp cầu, dọc theo quốc lộ 1A, cán bộ, giảng viên và học viên đến với vùng đất miền Tây tưởng xa mà không lạ, được gặp gỡ những con người ngỡ lần đầu tiên mà cảm giác quen biết tự bao giờ. Có lẽ vì những chia sẻ thiệt tình của những người đồng đội của miền sông nước nền nã, bình dị, hào sảng, khiêm nhường mà không kém phần nhiệt huyết nên tạo được sự gần gũi trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên và học viên.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dũng – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang phát biểu tại buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm

     Các đồng chí lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Đội trưởng các đội Cảnh sát giao thông chia sẻ thực tiễn công tác của các mặt công nghiệp vụ tại Công an tỉnh Tiền Giang như công tác Tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm, công tác Tuyên truyền giáo dục pháp luật giao thông và công tác Đăng ký quản lý phương tiện với những khó khăn, thách thức, đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Đâu đó trong những chia sẻ của các đồng chí, mỗi cán bộ, giảng viên và học viên tìm thấy hình ảnh của chính mình, những người đồng đội cùng một mục tiêu vì sự an toàn và bình yên trên mỗi cung đường, cùng chung sự gian khổ không quản ngại mưa nắng và khó khăn, nguy hiểm trong công tác.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Trường – Phó Trưởng Khoa CSGT phát biểu và chia sẻ những khó khăn với Công an tỉnh Tiền Giang

     Buổi tham quan thực tế đã đạt được hiệu quả cao hơn cả ý nghĩa vốn có của nó. Mỗi địa phương đều có những đặc trưng riêng về vấn đề quản lý trật tự an toàn giao thông nhưng cán bộ Cảnh sát giao thông nơi nào cũng đều trăn trở những khó khăn, vướng mắc trong công tác nghiệp vụ. Từ những chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo chỉ huy Công an địa phương mà mỗi học viên thêm đồng cảm, xác định rõ những khó khăn để vững vàng trong công tác, nhiệt huyết và yêu ngành, yêu nghề hơn nữa. Lý tưởng lấy chuyên môn nghiệp vụ làm tình nguyện, lấy chuyên môn nghiệp vụ phục vụ cộng đồng đã không còn là một khái niệm xa xôi mà nó gắn với cụ thể từng mặt công tác nghiệp vụ mà lực lượng Cảnh sát giao thông đang từng ngày từng giờ thực hiện. 

Hai đơn vị tặng và nhận quà lưu niệm

     Mỗi cán bộ, giáo viên và học viên cùng chia sẻ những khó khăn trong công tác thực tiễn của công an đơn vị địa phương. Những kinh nghiệm thực tiễn đó là những tư liệu quý trong công tác giảng dạy của cán bộ giáo viên và học tập trau dồi của học viên. Vun đắp và duy trì mối quan hệ khăng khít với Công an các đơn vị địa phương cũng chính là mục tiêu mà Khoa Cảnh sát giao thông hướng tới để hiện thực hơn nữa những kiến thức trong giáo án, để tiếp cận đúng và trúng những vấn đề trong công tác giảng dạy.

Đại úy, Nguyễn Văn Công

Khoa CSGT đường bộ - đường sắt

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1376
Tất cả 7,469,185