Thứ 2, 13/1/2020 14:11 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HOẠT ĐỘNG THĂM VÀ TRAO ĐỔI MỘT SỐ NỘI DUNG HỢP TÁC QUỐC TẾ CỦA CƠ QUAN ĐIỀU TRA AN NINH NỘI ĐỊA HOA KỲ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH VỚI TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II

     Thời gian qua, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế của Nhà trường đã được củng cố và ngày càng có những bước phát triển vượt bậc. Nhà trường đã mở rộng được nhiều hoạt động hợp tác quốc tế, thiết lập được mối quan hệ với nhiều đối tác là Cảnh sát, các cơ quan, tổ chức quốc tế các nước. Trên cơ sở đó, công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế đã và đang hỗ trợ đắc lực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Nhà trường.

     Xuất phát từ yêu cầu của thực tiễn và được sự đồng ý của Lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, chiều ngày 07/01/2020, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tổ chức đón tiếp đại diện Cơ quan điều tra an ninh nội địa Hoa Kỳ (HSI) đến thăm, trao đổi  một số nội dung hợp tác quốc tế với Nhà trường.

     Đại diện HSI có ông Cory Dunne - Đặc vụ, Tùy viên quốc gia Cơ quan điều tra an ninh nội địa Hoa Kỳ, ông Bạch Kỳ Mỹ - Đặc vụ, Phó Tùy viên quốc gia Cơ quan điều tra an ninh nội địa Hoa Kỳ. Về phía Nhà trường có sự chủ trì của đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng QLNCKH, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng QLĐT, Phòng HCTH, Phòng CTĐ, CTCC, CTQC, Khoa CSHS, Bộ môn QSVT.TD.TT, Trung tâm DN&ĐTLX, Bộ môn NN-TH, Phòng Hậu cần, và cán bộ phụ trách hợp tác quốc tế.

Quang cảnh buổi làm việc

Ảnh: Đỗ Tiến Dũng - Phòng QLNCKH

     Sau phần giới thiệu thành phần tham dự của hai bên, đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Hùng- Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường đã phát biểu chào mừng Đoàn Cơ quan điều tra an ninh nội địa Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm, gặp gỡ, trao đổi với Nhà trường về các nội dung hợp tác quốc tế. Đồng chí chủ trì cũng đã tóm tắt sơ lược, giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển, chức năng, nhiệm vụ chính của Nhà trường trong đó có lĩnh vực Hợp tác quốc tế. Đồng thời, đồng chí chủ trì cũng đã giới thiệu những nội dung, hoạt động hợp tác quốc tế của Trường thời gian qua và khẳng định rằng, trước bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, tình hình tội phạm trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường nhất là các loại tội phạm xuyên quốc gia. Do đó, để đáp ứng yêu cầu thực tế đấu tranh phòng, chống tội phạm thì công tác hợp tác quốc tế là đòi hỏi của thực tiễn và được Đảng ủy - Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm, định hướng phát triển để cập nhật, đổi mới phương pháp dạy học, phục vụ cho công tác giáo dục- đào tạo chiến sĩ Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường phát biểu chào mừng và chủ trì phần trao đổi

Ảnh: Đỗ Tiến Dũng- Phòng QLNCKH

     Đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Văn Hùng cũng bày tỏ sự trân trọng khi đại diện HSI đã đến thăm và trao đổi với Nhà trường. Quá trình trao đổi, hai bên cũng đi đến thống nhất hy vọng thời gian tới hai bên sẽ tổ chức được nhiều nội dung hợp tác thiết thực, ý nghĩa, trước mắt phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế, các buổi tọa đàm, trao đổi, tổ chức các lớp tập huấn, mời chuyên gia quốc tế báo cáo cho học viên Nhà trường... từ đó mở ra nhiều hướng phát triển cho công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường trong tương lai.     

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà lưu niệm cho HSI

Ảnh:  Đỗ Tiến Dũng - Phòng QLNCKH

Đại diện HSI tặng quà lưu niệm cho Lãnh đạo Nhà trường

Ảnh: Đỗ Tiến Dũng - Phòng QLNCKH

     Buổi gặp gỡ, trao đổi giữa Trường Cao đẳng CSND II và đại diện Cơ quan điều tra an ninh nội địa Hoa Kỳ đã diễn ra trong không khí thân mật, hữu nghị và đạt được nhiều nội dung quan trọng. Nhà trường hy vọng thông qua buổi trao đổi với HSI mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với HSI và với lực lượng Công an các nước trong khu vực và trên thế giới. Qua đó, có thể cập nhật thông tin, trao đổi kinh nghiệm quý báu trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của các quốc gia tiên tiến trên thế giới để từ đó cập nhật vào bài giảng, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Ảnh: Đỗ Tiến Dũng - Phòng QLNCKH

ThS Nguyễn Trọng Toàn

Phòng QLNCKH

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1100
Tất cả 7,468,913