Thứ 4, 8/1/2020 9:20 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

BÁO CÁO THỰC TẾ VỀ CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG TỘI PHẠM HÌNH SỰ CHO HỌC VIÊN CHUYÊN NGÀNH CẢNH SÁT HÌNH SỰ - KHÓA K25

     Thực hiện theo chương trình đào tạo và lịch giảng của Nhà trường về hoạt động báo cáo thực tế, ngày 26/12/2019, Khoa Cảnh sát hình sự đã tổ chức mời đồng chí Trung tá Nguyễn Nam Ninh – Đội trưởng Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa báo cáo thực tế về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự cho học viên chuyên ngành khóa K25 tại hội trường H36 – cơ sở 2, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II.

     Đây là hoạt động nhằm trang bị cho học viên khóa K25 chuyên ngành Cảnh sát hình sự những kinh nghiệm thực tế, những bài học sinh động quý báu trong thực tiễn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh chuyên án phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát hình sự, qua đó học viên có sự so sánh, đánh giá những kiến thức lý luận và thực tiễn áp dụng tại địa phương giúp học viên nắm vững lý luận và vận dụng vào thực tiễn công tác sau khi ra trường.

Đ/c Trung tá Nguyễn Nam Ninh - Đội trưởng Đội 4 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa báo cáo tại Hội trường

     Tại buổi báo cáo, đồng chí Nguyễn Nam Ninh đã thông tin về tình hình kết quả hoạt động phòng, chống tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, cập nhật các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm hình sự hiện nay. Bên cạnh đó, thông qua những vụ án trực tiếp điều tra khám phá, đồng chí đã chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm ngay từ giai đoạn ban đầu: Lập hồ sơ vụ án, lấy lời khai nhân chứng, người bị hại cho đến khi phát hiện và bắt giữ được đối tượng gây án. Từ đó, giúp cho học viên thấy được những thuận lợi, khó khăn và vướng mắc khi áp dụng các quy định của pháp luật, các biện pháp nghiệp vụ vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian vừa qua.

Đ/c Trung tá Nguyễn Nam Ninh báo cáo về tình hình tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian vừa qua

     Buổi báo cáo diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi trao đổi giữa báo cáo viên và học viên về quá trình điều tra các vụ án như vụ cướp ngân hàng Vietcombank năm 2018 hay vụ bắt băng nhóm người Peru phá trụ ATM trộm tiền tỷ vào năm 2015... Những thắc mắc của học viên đều được báo cáo viên giải đáp tận tình và có tính chuyên sâu. Đây là những bài học thiết thực giúp học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự có thêm kiến thức về công tác thực tế, góp phần bổ sung và nâng cao hiểu biết phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm khi ra trường về địa phương công tác.

Đ/c Trung tá Nguyễn Nam Ninh trao đổi với học viên về các vụ án điển hình xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian vừa qua

     Kết thúc buổi báo cáo thực tế, học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự - khóa K25 đã được trau dồi kiến thức thực tế, kinh nghiệm thực tiễn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự. Nhận biết được khó khăn, thử thách và trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát hình sự để ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND, nắm vững kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tinh thần nhiệt huyết, bản lĩnh của trinh sát hình sự đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự, an toàn xã hội sau khi ra trường.

Đ/c Trung tá Nguyễn Nam Ninh và học viên khóa K25G chụp hình lưu niệm

                                      ThS. Nguyễn Xuân Hà

ThS. Nguyễn Đức Hiệp

Đơn vị: Khoa CSHS

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1245
Tất cả 7,469,054