Thứ 2, 2/12/2019 9:41 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II THAM GIA HỘI THẢO “PHÒNG, CHỐNG LẠM DỤNG TÌNH DỤC TRẺ EM TRỰC TUYẾN” DO ĐẠI SỰ QUÁN ANH PHỐI HỢP VỚI BỘ CÔNG AN VIỆT NAM TỔ CHỨC

     Được sự đồng ý của lãnh đạo hai bên, ngày 06, 07/11/2019, Cục đối ngoại, Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Anh, Cơ quan bảo vệ biên giới Anh, Cơ quan phòng, chống tội phạm quốc gia Anh và Liên minh cứu trợ trẻ em đồng tổ chức “Hội thảo phòng, chống lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến” tại khách sạn Sheraton, thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II tham gia hội thảo này có hai đồng chí Nguyễn Xuân Hà và Đặng Thị Kim Anh - Khoa Cảnh sát hình sự.

     Trong thời gian qua, Việt Nam và Vương quốc Anh luôn coi trọng việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược tiếp tục phát triển thực chất, hiệu quả dựa trên những nguyên tắc đã được khẳng định trong các tuyên bố chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hoà bình, an ninh, ổn định và phát triển ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới. Hợp tác an ninh – quốc phòng trở thành một trong bảy trụ cột chính trong quan hệ chiến lược của hai nước. Đặc biệt, hai bên đã tích cực triển khai các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tội phạm và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua. Đối thoại chiến lược Việt Nam – Anh lần thứ 7 ngày 02/7/2019 vừa qua, hai bên đã khẳng định và cam kết chặt chẽ trong lĩnh vực bảo vệ trẻ em, nhất là phòng, chống khai thác và lạm dụng tình dục trẻ em.

     Mục tiêu hội thảo nhằm chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm tiến hành các cuộc điều tra chủ động về lạm dụng tình dục trẻ em; chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về cách bảo vệ trẻ em khi sử dụng phương pháp tiếp cận từ nhiều cơ quan; cung cấp bài trình bày chi tiết về Hệ thống Bảo vệ trẻ em đồng thời làm rõ hành vi lạm dụng trực tuyến tác động như thế nào đến nạn nhân và tầm quan trọng của việc kết hợp kế hoạch bảo vệ nạn nhân trong khuôn khổ các cuộc điều tra lạm dụng trực tuyến.

Toàn cảnh hội thảo

     Hội thảo phòng, chống lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến đã tổ chức thành công với việc cập nhật thông tin, chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trong phát hiện, điều tra, khởi tố các vụ án về quản lý và phát tán các tài liệu có nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ em, các vụ án xâm hại tình dục trẻ em, góp phần tích cực vào việc bảo vệ trẻ em vô tội thông qua công nghệ.

            Một số hình ảnh khác trong hai ngày hội thảo

Các đại biểu tham gia hội thảo 

Đại biểu Trường Cao đẳng CSND II với Ban giám đốc Công an Tp. Hồ Chí Minh

Đại biểu Trường Cao đẳng CSND II các chuyên gia của Tổ chức liên minh cứu hộ trẻ em, Cơ quan bảo vệ biên giới Anh và Cơ quan phòng, chống tội phạm vương quốc Anh    

                                                             ThS. Đặng Thị Kim Anh

  Khoa Cảnh sát hình sự

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 913
Tất cả 7,468,724