Thứ 6, 22/11/2019 8:56 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HOẠT ĐỘNG GIỚI THIỆU TRANG THIẾT BỊ HỖ TRỢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CỦA TRINH SÁT HÌNH SỰ CHO HỌC VIÊN CHUYÊN NGÀNH – KHÓA CAO ĐẲNG 5 VÀ TRUNG CẤP K25

     Thực hiện theo Kế hoạch, lịch trình học tập của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II về tổ chức hoạt động thực hành cho học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự - khóa Cao đẳng 5 và Trung cấp K25, Khoa Cảnh sát hình sự đã tiến hành giới thiệu các trang thiết bị hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ trinh sát tại Phòng thực hành của Khoa.

     Mục đích của hoạt động giới thiệu các trang, thiết bị hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ trinh sát nhằm trang bị cho học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự những kiến thức cơ bản về chủng loại và cách sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm, qua đó sinh viên được tiếp xúc và có được những kiến thưc cơ bản về cách áp dụng các trang thiết bị hiện đại vào thực tiến đấu tranh phòng, chống tội phạm nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu.

     Sáng ngày 31/10/2019 tại Phòng thực hành – cơ sở 2 Trường Cao đẳng CSND II, các đồng chí giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự đã tiến hành giới thiệu về chủng loại và một số trang thiết bị hỗ trợ phục vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự hướng dẫn sinh viên cách sử dụng trang, thiết bị hỗ trợ tại Phòng thực hành

     Trong quá trình học tập, các đồng chí giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự đã trình bày về chủng loại, cấu tạo, nguyên lý hoạt động cũng như hướng dẫn cách sử dụng của một số trang, thiết bị hỗ trợ cho hoạt động thu thập thông tin, tài liệu cũng như các hoạt động chiến đấu của lực lượng trinh sát hình sự trong thực tiễn chiến đấu cho sinh viên các lớp chuyên ngành Cảnh sát hình sự. Qua đó, sinh viên củng cố được kiến thức đã được học về cách thức tiến hành các phương pháp chiến thuật trinh sát, định hướng được cách sử dụng các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho các mặt công tác khác nhau trong thực tiến hoạt động chiến đấu.

Giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự hướng dẫn sinh viên cách sử dụng các loại ống nhòm dùng trong hoạt động ngoại tuyến và các hoạt động theo dõi khác

      Cùng với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự và tình thần học tập hăng say, nghiêm túc, những sinh viên chuyên ngành CSHS đã có một hoạt động học tập bổ ích. Buổi học diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi trao đổi giữa giảng viên và học viên về tác dụng cũng những tình huống vận dụng trong thực tiễn những trang, thiết bị hỗ trợ. Những thắc mắc của học viên đều được giảng viên giải đáp cũng như liên hệ cụ thể đến những nội dung kiến thức lý thuyết mà sinh viên đã được học. Đây là kiến thức thiết thực giúp học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự vừa được tiếp cận với những thành tựu khoa học công nghệ, vừa được củng cố những kiến thức đã được học về các phương pháp chiến thuật trinh sát.

 

Học viên lớp Cao đẳng 5 và K25 tham gia nghiên cứu cách sử dụng trang, thiết bị hỗ trợ tại Phòng thực hành

       Kết thúc buổi thực hành, học viên khóa Cao đẳng 5 và Trung cấp K25 – chuyên ngành Cảnh sát hình sự đã được trao dồi kiến thức đã được học, đồng thời có thêm những tri thức trong hoạt động trực tiếp chiến đấu với các loại tội phạm trong thực tiễn, từ đó nhận thưc một cách sâu sắc về những khó khăn, thử thách, trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát hình sự để ra sức phấn đấu học tập rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND, nắm vững kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tinh thần nhiệt huyết, bản lĩnh của trinh sát hình sự đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn xã hội sau khi ra trường./.

Lê Thanh Nam - Dương Trọng Tuấn

                                     Khoa Cảnh sát hình sự

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1408
Tất cả 7,469,484