Thứ 4, 23/10/2019 9:0 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CSND II THAM GIA LỚP CÔNG TÁC TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG CÁC HỌC VIỆN, TRƯỜNG CAND

     Từ ngày 8/10 đến ngày 15/10/2019, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân đã cử cán bộ tham gia lớp công tác tự đánh giá trong các học viện, trường CAND theo công văn số 2605/X02-P2 của Cục Đào tạo ngày 06 tháng 9 năm 2019.

     Lớp tập huấn trang bị những kiến thức cốt yếu nhất về kiểm định chất lượng nói chung và hoạt động tự đánh giá nói riêng. Đây là những nội dung thực sự cần thiết cho các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng tự đánh giá của các cơ sở đào tạo, thành viên chủ chốt, ban thư ký… những người có vai trò quyết định trong triển khai tự đánh giá, có chức năng thẩm định, phê duyệt báo cáo tự đánh giá.

     Các chuyên đề tập hợp thực trạng công tác tự đánh giá của một số trường, nêu rõ yêu cầu đối với kỹ năng lãnh đạo, tổ chức các nhóm chuyên môn, quy trình, nguyên tắc và hoạt động thu thập, xử lý minh chứng trong tự đánh giá chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, các chuyên đề phân tích cụ thể kỹ năng phân tích tiêu chí, kỹ năng xây dựng báo cáo tự đánh giá. Trên cơ sở xác định mục đích, yêu cầu và nội dung của công tác tự đánh giá, các giải pháp nâng cao chất lượng tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục cũng được đưa ra để xem xét, so sánh và đánh giá tính khả thi trong quá trình triển khai và áp dụng.

Thiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Ly – Phó Cục trưởng Cục Đào tạo – Bộ Công an quán triệt nhận thức và triển khai thực hiện công tác tự đánh giá trong các học viện, trường CAND

     Các chuyên đề trên được báo cáo bởi những chuyên gia, các nhà khoa học có kinh nghiệm như Giáo sư Nguyễn Hữu Đức; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Ứng Vận; Tiến sĩ Mai Trọng Nhuận, nguyên Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Thiếu tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Ly – Phó Cục trưởng Cục Đào tạo …

     Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ tham gia tập huấn đã được quán triệt về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục cũng như chương trình đào tạo trong tự đánh giá, nhìn nhận rõ thực trạng, khó khăn trong công tác tự đánh giá, được quán triệt về quy trình, nguyên tắc và hoạt động thu thập, xử lý minh chứng trong tự đánh giá chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó được bồi dưỡng, trau dồi kỹ năng lãnh đạo, tổ chức các nhóm chuyên môn trong thực hiện kế hoạch tự đánh giá và các kỹ năng cần thiết của phân tích tiêu chí, xây dựng báo cáo tự đánh giá. Đây là những kỹ năng cần thiết và quan trọng để đánh giá chất lượng thực chất của công tác tự đánh giá.

     Cán bộ lãnh đạo, cán bộ tham gia tập huấn có cơ hội được đối chiếu lý luận tự đánh giá với thực tiễn công tác tự đánh giá tại trường của mình và so sánh với các cơ sở đào tạo khác để có cái nhìn toàn diện và khách quan về công tác tự đánh giá. Công tác tự đánh giá đạt được hiệu quả thực chất và tính đồng bộ phụ thuộc rất lớn vào năng lực lãnh đạo và cán bộ có chức năng nhiệm vụ liên quan. Với sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện của Bộ, của Cục Đào tạo và nhà trường, lãnh đạo các đơn vị chức năng tiếp tục trau dồi những kỹ năng cần thiết, khắc phục những tồn tại trong công tác tự đánh giá, đảm bảo các tiêu chí tự đánh giá khách quan, hiệu quả và toàn diện.

Trung tá Nguyễn Xuân Trường

Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa CSGT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 856
Tất cả 7,470,052