Thứ 4, 23/10/2019 7:56 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HOẠT ĐỘNG BÁO CÁO THỰC TẾ CHO HỌC VIÊN CHUYÊN NGÀNH KHÓA CAO ĐẲNG 5 CỦA KHOA CẢNH SÁT HÌNH SỰ

     Thực hiện theo Chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II về hoạt động báo cáo thực tế cho học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự - khóa Cao đẳng 5, chiều ngày 04/10/2019, Khoa Cảnh sát hình sự đã mời đồng chí Thiếu tá Võ Nhật Hồng Phúc - Đội trưởng Đội 7 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai về báo cáo thực tế.

     Mục đích của buổi báo cáo thực tế là nhằm trang bị cho học viên khóa Cao đẳng 5 chuyên ngành Cảnh sát hình sự những kinh nghiệm thực tế, những bài học sinh động quý báu trong thực tiễn áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh chuyên án phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát hình sự, qua đó học viên có sự so sánh, đánh giá những kiến thức lý luận và thực tiễn áp dụng tại địa phương, giúp học viên nắm vững lý luận và vận dụng vào thực tiễn công tác sau khi ra trường.

 

Đ/c Thiếu tá Võ Nhật Hồng Phúc - Đội trưởng Đội 7 Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai báo cáo tại Hội trường

     Tại buổi báo cáo, đồng chí Võ Nhật Hồng Phúc đã thông tin về tình hình kết quả hoạt động phòng, chống tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cập nhật các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm hình sự hiện nay. Đồng thời, báo cáo viên đã giới thiệu về mô hình tổ chức của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, các công tác nghiệp vụ cơ bản mà lực lượng Cảnh sát hình sự đang tiến hành, đặc biệt là công tác đấu tranh chuyên án đối với các loại tội phạm hình sự. Qua đó, thấy được những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc khi áp dụng các quy định của pháp luật, các biện pháp nghiệp vụ vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong thời gian vừa qua.

 

       Với kinh nghiệm thực tiễn, báo cáo viên đã chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm, kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn khi tham gia khám phá các chuyên án, bắt giữ các đối tượng giết người, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tệ nạn xã hội… Buổi báo cáo diễn ra sôi nổi với rất nhiều câu hỏi trao đổi giữa báo cáo viên và học viên về quá trình đấu tranh chuyên án đối với các loại tội phạm hình sự. Những thắc mắc của học viên đều được báo cáo viên giải đáp tận tình và có tính chuyên sâu. Đây là những bài học thiết thực giúp học viên chuyên ngành Cảnh sát hình sự có thêm kiến thức về công tác thực tế, góp phần bổ sung và nâng cao hiểu biết phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm khi ra trường về địa phương công tác.

 

Học viên trao đổi với báo cáo viên

        Một số hình ảnh trong chương trình báo cáo

 

     Kết thúc buổi báo cáo thực tế, học viên khóa Cao đẳng 5 chuyên ngành Cảnh sát hình sự đã được trau dồi kiến thức thực tế, kinh nghiệm thực tiễn trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, nhận biết được khó khăn, thử thách, trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát hình sự để ra sức phấn đấu học tập rèn luyện phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND, nắm vững kiến thức chính trị, pháp luật, nghiệp vụ, tinh thần nhiệt huyết, bản lĩnh của trinh sát hình sự đáp ứng yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn xã hội sau khi ra trường.

ThS. Nguyễn Xuân Hà

ThS. Nguyễn Đức Hiệp

Khoa Cảnh sát hình sự

 

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 835
Tất cả 7,470,026