Thứ 2, 7/10/2019 10:41 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT HÌNH SỰ PHỐI HỢP VỚI UBND QUẬN THỦ ĐỨC TỔ CHỨC TRIỂN KHAI BỘ LUẬT HÌNH SỰ; LUẬT PHÒNG, CHỐNG MUA BÁN NGƯỜI VÀ MỘT SỐ VĂN BẢN PHÁP LUẬT CÓ LIÊN QUAN

     Thực hiện Kế hoạch số 286/KH-UBND ngày 20/8/2019 của UBND Quận Thủ Đức, sáng ngày 02/10/2019, tại Hội trường UBND Quận Thủ Đức, Khoa Cảnh sát hình sự - Trường Cao đẳng CSND II đã phối hợp với UBND Quận Thủ Đức tổ chức tuyên truyền, triển khai Bộ luật hình sự; Luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản pháp luật có liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị báo cáo sáng ngày 02/10/2019

     Thành phần tham dự Hội nghị là hơn 200 đại biểu, gồm: Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận; Lãnh đạo, cán bộ, công nhân, viên chức, nhân viên các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, sự nghiệp thuộc Quận; Ban Chỉ đạo phòng, chống mua bán người; Ban Chỉ huy Công an và các Đội nghiệp vụ Công an Quận; Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Quận; Lãnh đạo Tòa án nhân dân Quận; Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân Quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND 12 phường; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ 12 phường; Công chức Tư pháp - Hộ tịch 12 phường; Ban Chỉ huy Công an 12 phường; Cán bộ, chiến sĩ Tổ Phòng chống tội phạm 12 phường.

Hơn 200 đại biểu tham dự Hội nghị báo cáo

     Trong khuôn khổ Hội nghị, đồng chí Đại úy, ThS. Phùng Xuân Tân - Phó Tổ trưởng, Giảng viên chính Khoa CSHS, Trường Cao đẳng CSND II đã báo cáo một số nội dung liên quan đến Bộ Luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017); Luật Phòng, chống mua bán người năm 2011; Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11/01/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Đ/c Đại úy, ThS. Phùng Xuân Tân - Phó Tổ trưởng, Giảng viên chính Khoa CSHS báo cáo tại Hội nghị

     Báo cáo viên đã cập nhật thông tin về các điểm mới trong Bộ Luật hình sự năm 2015, như: bổ sung quy định về trách nhiệm hình sự của pháp nhân thương mại, giảm hình phạt tử hình, chính sách xử lý đối với người dưới 18 tuổi, thay đổi, bổ sung một số tội danh,... Đồng thời, thông tin về tình hình kết quả hoạt động phòng, chống tội phạm mua bán người trên địa bàn thành phố và cả nước, cập nhật các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người. Qua đó, thấy được những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc khi áp dụng các quy định của pháp luật về phòng, chống mua bán người.

     Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị còn được củng cố thêm các kiến thức về việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý đối với hành vi mua bán người và các hành vi khác vi phạm Luật Phòng, chống mua bán người; việc tiếp nhận, xác minh, xử lý tin báo, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân trong các vụ mua bán người; trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền và hợp tác quốc tế trong phòng, chống mua bán người,...

     Đây là một trong số những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động của Ban Chỉ đạo 138 Quận Thủ Đức nhằm hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người - 30/7”, góp phần nâng cao nhận thức và thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống mua bán người và cũng là một hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật mà Khoa CSHS, Trường Cao đẳng CSND II xây dựng, tổ chức phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện. Trước đó, Khoa CSHS cũng đã phối hợp với Phòng CSHS Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức có hiệu quả nhiều đợt tuyên truyền pháp luật liên quan đến phòng, chống mua bán người cho các nhóm đối tượng khác nhau.

        Một số hình ảnh trong chương trình Hội nghị báo cáo:

ThS. Phùng Xuân Tân 

CN. Vũ Mạnh Tuấn

                                              Khoa Cảnh sát hình sự

 

  

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 810
Tất cả 7,470,000