Thứ 6, 4/10/2019 10:19 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM VỀ MA TÚY TỔ CHỨC CHO HỌC VIÊN CHUYÊN NGÀNH THAM QUAN THỰC TẾ

     Thực hiện Kế hoạch số 1389/KHTQTT-T39 ngày 20/9/2019 của Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II, Khoa Cảnh sát phòng chống tội phạm (CSPCTP) về Ma tuý phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội pham về ma tuý (PC04) Công an tỉnh Bến Tre tổ chức cho 20 học viên lớp H05S-T, chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý - bậc Cao đẳng đi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn với cán bộ, chiến sĩ Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre và tham quan thực tế tại cơ sở cai nghiện tỉnh Bến Tre.

     Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành trinh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý - bậc cao đẳng, đồng thời tạo thuận lợi để các học viên có điều kiện tiếp xúc với thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý ở một số Công an địa phương, qua đó tạo sự gắn kết giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình đào tạo chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý. Ngày 25/9/2019, Khoa CSPCTP về Ma tuý phối hợp với Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre tổ chức cho 20 học viên lớp H05S-T chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý đi kiến tập tại Phòng PC04 và cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre.

     Quá trình tổ chức buổi kiến tập, có sự tham gia của đồng chí Thượng tá, TS Phan Tiến Anh - Trưởng khoa, cùng toàn thể giáo viên Khoa CSPCTP về Ma tuý và lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre cùng với 20 học viên lớp H05S-T chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma tuý.

Đồng chí Thượng tá, TS. Phan Tiến Anh tặng quà lưu niệm cho Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre

     Tại buổi kiến tập, học viên và giáo viên trong Khoa đã được lãnh đạo Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre báo cáo, đánh giá về tình hình hoạt động của tội phạm về ma tuý trên địa bàn tỉnh; một số phương thức, thủ đoạn phạm tội mà các đối tượng thường sử dụng trong thời gian qua. Đồng thời, lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Phòng PC04 đã chia sẻ nhiều bài học kinh nghiệm về quá trình đấu tranh các chuyên án, vụ án điển hình trong những năm gần đây; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tiến hành công tác nghiệp vụ cơ bản; tổ chức thực hiện các phương pháp, chiến thuật trinh sát phục vụ thu thập thông tin về tội phạm ma túy; vận dụng các chiến thuật trong điều tra các vụ án về ma tuý. Bên cạnh đó, lãnh đạo Phòng PC04 cũng trao đổi những khó khăn, vướng mắc, bất cập khi tiến hành các hoạt động nghiệp vụ nói trên trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý ở địa phương.

Lãnh đạo Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý

     Buổi giao lưu trở nên sôi nổi khi nhiều học viên đã tích cực đưa ra những câu hỏi có liên quan đến kiến thức đã học ở trường, trực tiếp trình bày những thắc mắc của mình về những vấn đề liên quan đến thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý và đã được lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC04 nhiệt tình giải đáp.

     Bên cạnh đó, được sự giúp đỡ của Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre, lãnh đạo, giáo viên và tập thể học viên đã được trực tiếp tham quan, tìm hiểu về quá trình cai nghiện ma tuý của người nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Bến Tre đóng tại địa bàn huyện Ba Tri.

Học viên và giáo viên tham quan cơ sở cai nghiện ma túy

     Ngoài ra, Chi đoàn Khoa CSPCTP về Ma túy phối hợp với Chi đoàn Phòng PC04 và Tỉnh đoàn Bến Tre tham gia chương trình văn nghệ “Khát Vọng Ngày Trở Về”, qua đó đã giúp cho học viên tiếp xúc, gặp gỡ người nghiện ma túy đang cai nghiện tại cơ sở; được nghe những chia sẻ của những người nghiện ma tuý, người có quá khứ nghiện ma tuý đã cai nghiện thành công, từ đó giúp cho học viên có những góc nhìn cụ thể, khách quan về điều kiện hoàn cảnh, đặc điểm tâm lý của người nghiện ma tuý để có thể liên hệ thực tiễn trong quá trình học tập và phục vụ quá trình công tác sau khi tốt nghiệp ra trường.

Giao lưu văn nghệ “Khát vọng ngày trở về”

     Buổi giao lưu, gặp gỡ diễn ra sôi nổi, hào hứng và mang lại nhiều bài học bổ ích. Bên cạnh việc trao đổi chuyên môn, lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Phòng PC04 Công an tỉnh Bến Tre đã có những chia sẻ tâm huyết về chuyện đời, chuyện nghề của chính bản thân mình trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý, qua đó nhắn nhủ đến tập thể học viên chuyên ngành Trinh sát phòng, chống tội phạm về ma túy phải có nhận thức đúng đắn hơn về vị trí, vai trò và sự vinh dự khi được trực tiếp chiến đấu trong lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, từ đó sẽ góp phần tác động tích cực đến thái độ học tập, nghiên cứu của tập học viên khi còn ngồi trên ghế nhà trường và hỗ trợ quá trình công tác sau khi tốt nghiệp./.

Huỳnh Văn Khôi 

Khoa CSPCTP về Ma tuý  

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 806
Tất cả 7,469,995