Thứ 3, 17/9/2019 10:5 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT GIAO THÔNG TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT GIAO THÔNG VÀ KỸ NĂNG THAM GIA GIAO THÔNG AN TOÀN CHO HỌC SINH, SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN THỦ ĐỨC

     Ngày 09 tháng 9 năm 2019 Khoa CSGT – Trường Cao đẳng CSND II đã phối hợp với Công an quận Thủ Đức và Công ty Honda Việt Nam tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho 1.965 học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Trường thực hiện công tác tuyên truyền cho các em học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân

     Đây là hoạt động thiết thực hướng ứng “Tháng 9 – tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường năm học 2019 – 2020” và thực hiện chủ đề “Năm 2019 – năm an toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy” của Ủy ban ATGT quốc gia.

     Trước đó, Khoa CSGT cũng đã phối hợp với công ty Honda tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật giao thông đường bộ.

     Sáng ngày 22 tháng 08 năm 2019 tổ chức chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho 2.000 sinh viên khoa Cơ khí máy và chiều cùng ngày tổ chức tuyên truyền cho 1.000 sinh viên khoa Cơ khí động lực trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Thượng úy Nguyễn Diên Đức thực hiện công tác tuyên truyền cho sinh viên Khoa Cơ khí máy trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh

     Ngày 24 tháng 08 năm 2019 tổ chức chương trình tập huấn kiến thức an toàn giao thông cho 3.000 sinh viên Khoa Chất lượng cao trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

     Ngày 26 tháng 8 năm 2019 tổ chức tuyên truyền kiến thức pháp luật giao thông cho 1.790 học sinh trường THPT Hiệp Bình.

     Theo kế hoạch ngày 21 tháng 9 năm 2019, Khoa tiếp tục tổ chức tuyên truyền cho 1.395 học sinh trường THPT Linh Trung.

     Với mỗi buổi tuyên truyền, cán bộ tuyên truyền giới thiệu đến các em học sinh, sinh viên những kiến thức pháp luật cần thiết, những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Các kiến thức pháp luật giao thông được truyền tải thông qua những những câu hỏi vấn đáp, những câu chuyện cảm động về những tấm gương giữ gìn TTATGT, những bài học rút ra từ những vi phạm pháp luật giao thông đường bộ… tạo tính tương tác cao. Qua đó nâng cao hiểu biết, kiến thức pháp luật giao thông để các em tham gia giao thông an toàn khi đi học, tan trường, khơi dậy tinh thần tự giác, góp phần xây dựng văn hóa giao thông. Mỗi cá nhân học sinh, sinh viên sẽ tự giác chấp hành pháp luật giao thông và trở thành những tuyên truyền viên đến gia đình, người thân nhằm xây dựng ý thức, văn hóa tham gia giao thông sâu rộng trong cộng đồng.

     Đối với cán bộ tuyên truyền, những buổi tuyên truyền trên cũng là cơ hội gần gũi, nắm bắt tâm lý, suy nghĩ và hành vi của lứa tuổi để lựa chọn hình thức, nội dung tuyên truyền cho phù hợp. Đây là những bài học thực tế vô cùng hữu ích để mỗi cán bộ giảng viên tự trau dồi, tự làm phong phú thêm kinh nghiệm thực tế trong quá trình truyền đạt kiến thức cho học sinh chuyên ngành.

     Thời gian tới Khoa sẽ tiếp tục hưởng ứng tham gia các phong trào, hoạt động do Ủy ban ATGT quốc gia, các phòng trào do Thành đoàn, Đoàn trường… tổ chức, phối hợp với công ty Honda và Công an các đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh, sinh viên các trường và mở rộng đối tượng tuyên truyền đến công nhân lao động, nhân dân các khu phố, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, xây dựng văn hóa giao thông, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ giảng viên trẻ có cơ hội thực hiện, nâng cao năng lực tuyên truyền, phát huy tính thực tiễn cao trong dạy và học.

Nguyễn Thị Ngọc Mai – Khoa CSGT

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 860
Tất cả 7,470,056