Thứ 6, 6/9/2019 10:48 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

HOẠT ĐỘNG THAM QUAN, THỰC TẾ CỦA LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH ĐỐI TƯỢNG 4 KHÓA 8 TẠI ĐỊA ĐẠO CỦ CHI

     Ngày 26/8/2019, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tổ chức cho học viên Lớp Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh đối tượng 4 Khóa 8 đi thực tế tại địa đạo Củ Chi. Hoạt động này không những giúp cho học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm, chủ trương và những giải pháp chủ yếu đảm bảo quốc phòng - an ninh của Đảng và Nhà nước mà còn giúp học viên khắc sâu thêm kiến thức của những bài học lịch sử, bồi dưỡng thêm tình yêu tổ quốc, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng cách mạng và ý thức kế thừa truyền thống quí báu của dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Cán bộ, học viên Nhà trường dâng hương, dâng hoa tại đền Bến Dược- Địa đạo Củ Chi

     Địa đạo Củ Chi là một hệ thống phòng thủ trong lòng đất ở huyện Củ Chi, cách Thành phố Hồ Chí Minh 70 km về hướng tây-bắc. Hệ thống này được Việt Minh và Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam đào trong thời kỳ Chiến tranh Đông Dương và Chiến tranh Việt Nam. Hệ thống địa đạo bao gồm bệnh xá, nhiều phòng ở, nhà bếp, kho chứa, phòng làm việc, hệ thống đường ngầm dưới lòng đất. Địa đạo Củ Chi được xây dựng trên vùng đất được mệnh danh là "đất thép", nằm ở điểm cuối Đường mòn Hồ Chí Minh.

Học viên được nghe thuyết trình sơ lược về địa đạo Củ Chi

     Sau khi đi tham quan và được thuyết trình về xuất xứ, cấu trúc của địa đạo, các đồ vật cá nhân được các chiến sĩ cách mạng dụng sử dụng xuyên suốt trong cuộc kháng chiến, tận mắt nhìn thấy các hầm chông, hố bom, học viên Nhà trường đã nhận thức sâu sắc hơn về tinh thần chiến đấu ngoan cường không chịu khuất phục, không chịu đầu hàng của quân và dân ta, càng thêm tự hào về tự hào về tinh thần chiến đấu quật cường, lòng yêu nước nồng nàn, quyết tâm giữ vững bờ cõi, kiên quyết không khoan nhượng trước kẻ thù.

Cán bộ, học viên Nhà trường chụp hình lưu niệm tại đền Bến Dược - Địa đạo Củ Chi

     Buổi thực tế đã giúp học viên hiểu rõ hơn về lịch sử đất nước, rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm riêng cho bản thân, quyết tâm cố gắng hơn nữa để luôn là người chiến sỹ cách mệnh, luôn tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm, xứng đáng với 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.

                                                           Nguyễn Giang Phương Hiếu

P. Quản lý đào tạo

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 814
Tất cả 7,470,004