Thứ 6, 7/6/2019 9:53 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

CÁN BỘ GIẢNG VIÊN KHOA CẢNH SÁT HÌNH SỰ THỰC HIỆN PHẦN VIỆC TỐT TẠI TRƯỜNG LÝ TỰ TRỌNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KONTUM NĂM HỌC 2018-2019

     Ngày 20/3/2019, đoàn cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 đã đến thăm, làm việc với giáo viên, học sinh trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lý Tự Trọng huyện ĐakGlei – tỉnh Kon Tum. Qua buổi tiếp xúc với giáo viên, học sinh nhà trường, đoàn cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự đã hiểu và nắm rõ những khó khăn vất vả của Nhà trường từ khi thành lập tới nay. Với đặc thù địa lý nơi đây nên 100% học sinh là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn vất vả, địa hình hiểm trở, thời tiết khắc nghiệt…, các thầy cô giáo phải thường xuyên đi vào từng nhà để vận động gia đình cho con em mình lớp. Sự khác biệt về ngôn ngữ giữa các thầy cô giáo và đồng bào nơi đây cũng là một rào cản lớn trong quá trình giảng dạy, truyền đạt thông tin cho từng gia đình về việc cần thiết cho con em đến trường. Vượt qua tất cả khó khăn trên cộng với tình yêu nghề nghiệp các thầy cô giáo nơi đây vẫn kiên trì bám vững điểm trường điểm lớp.

     Đầu năm 2018 Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lý Tự Trọng đã vận động các mạnh thường quân xây dựng “Thư Viện xanh – Thư viện thân thiện” tại các lớp học nhưng không có kinh phí để bổ sung các đầu sách, báo, truyện cho thư viện.  

Thư viện sách tại trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lý Tự Trọng huyện ĐăkGlei

     Sau chuyến khảo sát, thấu hiểu được những khó khăn vất vả ở nơi đây, cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự Trường Cao đẳng Cảnh Sát nhân dân 2 đã đóng góp và vận động các trường mầm non, các trường tiểu học xung quanh địa bàn Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 đóng quân, Nhà xuất bản Trẻ … được hơn 500 đầu sách mới (trị giá hơn 10 triệu đồng) và hơn 100 đầu sách cũ các loại bao gồm sách giáo khoa, sách khoa học tự nhiên xã hội, sách giáo viên, truyện tranh, tạp chí, vở viết, bút, phấn, bảng, thước kẻ….

Đ/c Lê Thanh Nam trao tặng sách cho giáo viên nhà trường

     Ngày 20/4/2019, đoàn cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 do đồng chí Lê Thanh Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng tủ sách cho trường Tiểu học – Trung học cơ sở Lý Tự Trọng. Không tránh khỏi chút nghẹn ngào khi bắt gặp những ánh mắt háo hức, tràn đầy hy vọng và không khỏi tò mò của các em học sinh khi thấy đoàn tới thăm mang theo ước mơ – một chân trời kiến thức mới lạ đối với các em. Các thầy cô giáo nơi đây xúc động bồi hồi đón nhận món quà ý nghĩa mà đoàn trao tặng. Tri thức là hành trang vững chãi nhất giúp các em học sinh và thầy cô giáo nơi đây.

Đ/c Lê Thanh Nam tặng sách cho học sinh nhà trường

     Việc làm nhỏ trên của cán bộ, giảng viên Khoa Cảnh sát hình sự Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 đã truyền thông điệp tới các thế hệ học viên hiện đang theo học và các cán bộ giảng viên tại trường: “Tri thức là hành trang cần và đủ trong mọi hoạt động của cuộc sống”. Và đặc biệt hơn nữa việc làm trên đã truyền cảm hứng tình yêu nghề nghiệp cho các cán bộ giảng viên đang công tác tại trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2.

Lê Thanh Nam

Khoa Cảnh Sát Hình Sự

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 853
Tất cả 7,470,047