Thứ 5, 2/5/2019 17:1 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

KHOA CẢNH SÁT KINH TẾ TỔ CHỨC ĐƯA HỌC VIÊN KHÓA TRUNG CẤP K24 – CHUYÊN NGÀNH CẢNH SÁT KINH TẾ ĐI THAM QUAN THỰC TẾ TẠI CHI CỤC HẢI QUAN CỬA KHẨU CẢNG SÀI GÒN KHU VỰC I VÀ KHU VỰC IV

     Thực hiện chương trình kế hoạch đào tạo năm học 2018 - 2019 của trường Cao đẳng CSND II, Khoa Cảnh sát kinh tế đã xây dựng hai kế hoạch số 245/KH-T39-CSKT và 268/KH-T39-CSKT đưa học viên khoá K24S-E tham quan thực tế và nghe báo cáo tình hình phối hợp đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I, IV vào ngày 29/03/2019 và ngày 23/04/2019.

Quang cảnh buổi báo cáo của Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I về tình hình đấu tranh phòng chống tội phạm kinh tế trên địa bàn và các vấn đề có liên quan 

Ảnh: Nguyễn Tất Thắng, Khoa CSKT

     Đến dự các buổi giao lưu, báo cáo thực tế có lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I, IV, chỉ huy, cán bộ các đội nghiệp vụ hải quan. Về phía đơn vị Khoa Cảnh sát kinh tế có đồng chí Thượng tá, TS Đỗ Văn Hiền – Trưởng khoa, cùng giảng viên Khoa CSKT, giáo viên chủ nhiệm và sinh viên lớp K24E chuyên ngành Cảnh sát kinh tế đang học tập tại trường.

     Tại buổi giao lưu, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I, IV báo cáo về tình hình thực tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế trên cảng Cát Lái, cảng Phước Long và kết quả đấu tranh của đơn vị; công tác phối hợp với lực lượng CSKT trong đấu tranh với tội phạm trong địa bàn. Không khí buổi giao lưu chia sẻ diễn ra vui vẻ và hào hứng, buổi giao lưu được sinh viên đánh giá hay và ý nghĩa, là một cách để các sinh viên nhìn nhận lại quá trình tiếp thu kiến thức tại trường của mình và kết quả áp dụng của các đơn vị thực tiễn trong thực tế, những thông tin thu nhận được là động lực để các em tiếp tục trau dồi hơn nữa kiến thức nghiệp vụ phục vụ công tác sau này.

      Qua trao đổi về các vấn đề nghiệp vụ với các đơn vị thực tiễn, các sinh viên đã có cái nhìn toàn diện về những thuận lợi, khó khăn trong đấu tranh với tội phạm kinh tế, đặc biệt là với một địa bàn đặc thù như cảng Cát Lái, cảng Phước Long với đặc thù là nơi trung chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu nhất cả. Để đấu tranh có hiệu  quả với tội phạm và các vi phạm pháp luật, đơn vị nhấn mạnh các vấn đề cần quan tâm hiện nay đó là tăng cường công tác phối hợp với lực lượng CSKT trong nắm tình hình địa bàn, phân loại tốt các doanh nghiệp trong thông quan hàng hoá.

     Trên tinh thần giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, giảng viên và sinh viên chuyên ngành CSKT của trường đã được đơn vị thực tế chia sẻ nhiều bài học trong thực tiễn đấu tranh phòng, chống tội phạm kinh tế. Kết quả việc trao đổi kinh nghiệm đã giúp cho giảng viên và sinh viên thu thập được nhiều kiến thức quý báu, qua đó giúp cho sinh viên xác định được tinh thần trách nhiệm và bản lĩnh chính trị, pháp luật, nghiệp vụ của người chiến sĩ Cảnh sát kinh tế. Kết thúc buổi tọa đàm, trao đổi, lãnh đạo Khoa Cảnh sát kinh tế chụp hình lưu niệm cùng với Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực I, IV.

Lãnh đạo khoa CSKT tặng quà lưu niệm cho các đơn vị 

Ảnh: Nguyễn Tất Thắng, Khoa CSKT

Lãnh đạo, giảng viên khoa CSKT cùng sinh viên khóa K24E chụp hình lưu niệm cùng đơn vị 

Ảnh: Nguyễn Tất Thắng, Khoa CSKT

Nguyễn Tất Thắng

Khoa CSKT

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 1406
Tất cả 7,469,482