Thứ 4, 20/3/2019 13:50 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CSND II PHỐI HỢP ĐOÀN THANH NIÊN CỤC TRUYỀN THÔNG CAND TỔ CHỨC BUỔI TỌA ĐÀM “NÂNG CAO BẢN LĨNH CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG VÀ PHÁT HUY TÍNH XUNG KÍCH TRÊN LĨNH VỰC TUYÊN TRUYỀN CỦA TUỔI TRẺ CAND”

     Ngày 15/3/2019, tại TP Hồ Chí Minh, Trường Cao đẳng CSND II đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND, Bộ Công an tổ chức buổi tọa đàm “Nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng và phát huy tính xung kích trên lĩnh vực tuyên truyền của tuổi trẻ CAND”.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

     Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Vũ Đức Khiển, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng CSND II; Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND.

Bí thư Đoàn thanh niên Cục truyền thông phát biểu khai mạc tọa đàm

     Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Truyền thông CAND, nhấn mạnh: Phá hoại tư tưởng, gây chia rẽ đoàn kết, làm xấu hình ảnh; gây mất lòng tin của lực lượng CAND và đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước là một trong những hoạt động nguy hiểm của chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam. Các thế lực thù địch thực hiện âm mưu này chủ yếu trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng Internet để giở các chiêu bài hòng phá hoại tư tưởng, làm lay động ý chí, lập trường chính trị của lực lượng CAND nói chung, tuổi trẻ CAND nói riêng, nhất là đối với các học viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

Bí thư Đoàn thanh niên Nhà trường và Cục truyền thông chủ trì buổi tọa đàm

     “Hiện nay, công tác tuyên truyền, nâng cao bản lĩnh chính trị tư tưởng và phát huy tính xung kích phổ biến pháp luật, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, chống âm mưu thực hiện “diễn biến hòa bình” của tuổi trẻ CAND được xác định là nhiệm vụ hết sức quan trọng, góp phần vào sự định hướng dư luận, ổn định chính trị, đảm bảo ANTT. Trong những năm qua, tuổi trẻ CAND là lực lượng luôn đi đầu trong việc tham gia tích cực và có hiệu quả vào cuộc đấu tranh phòng, chống âm mưu, vạch trần nhiều thủ đoạn của các thế lực thù địch. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, thời gian qua cũng xuất hiện một số cán bộ, chiến sỹ là đoàn viên không tự tu dưỡng bản thân, vi phạm pháp luật, để các thế lực thù địch lợi dụng để tung tin xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CAND…”, Thượng úy Trần Quang Huy cho biết thêm.

Đại diện Đoàn thanh niên các đơn vị phát biểu tại buổi tọa đàm

     Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh vệ miền Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, nêu kinh nghiệm: “Hàng năm, chúng tôi đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động tuyên truyền và định hướng tư tưởng, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sỹ. Cụ thể, thường xuyên tổ chức tuyên truyền qua các buổi sinh hoạt chi đoàn; các buổi sinh hoạt chung do đoàn cơ sở phát động. Các chi đoàn duy trì sinh hoạt theo tuần và theo chuyên đề; tổ chức tuyên truyền qua các chương trình thi đua do chính quyền và đoàn thể các cấp phát động; phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trong và ngoài lực lượng tổ chức nhiều hoạt tham quan học tập tại các nhà truyền thống, khu di tích lịch sử CAND. Qua đó, giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên…”         

Đại diện đoàn thanh niên Nhà trường tham luận tại tọa đàm

     Nói về giáo dục tư tưởng cho các học viên CAND, Đại úy Trần Công Thắng, Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng CSND II, cho biết: Đoàn trường đã tham mưu cho Đảng ủy Ban Giám hiệu nhà trường về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến các đoàn viên, thanh niên. Thường xuyên tổ chức gặp gỡ, giao lưu, đối thoại với đoàn viên, thanh niên. Từ đó, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng và giải quyết hiệu quả các nhu cầu của đoàn viên. Đặc biệt, đẩy mạnh tổ chức các chương trình về nguồn, chương trình khuyến học, các hoạt động tình nghĩa, mùa hè xanh, hành quân xanh, hiến máu nhân đạo… Các hoạt động trên dựa trên tinh thần tự nguyện của mỗi đoàn viên. Ngoài ra, tổ chức các mô hình câu lạc bộ để sinh viên tự chủ, tự quản lý, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị cho sinh viên. Thông qua các buổi sinh hoạt, phiên tòa giả định, trao đổi nội dung liên quan đến bài học, đồng thời có điều kiện giao lưu với các sinh viên trường ngoài cùng lĩnh vực.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS, TS. Vũ Đức Khiển phát biểu tại buổi tọa đàm

Lãnh đạo và các đại biểu chụp hình lưu niệm

      Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe nhiều giải pháp hay để nắm bắt tư tưởng, chính trị trong đoàn viên thanh niên. Những khó khăn khi thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng cho đoàn viên. Nhận diện những chiêu thức hòng bẻ lái tư tưởng, gây mâu thuẫn đoàn kết nội bộ, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thực hiện “diễn biến hòa bình” của các thế lực phản động, thù địch hiện nay và những vấn đề đoàn viên, thanh niên cần lưu ý; cũng như các kinh nghiệm xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên, xây dựng, biên tập nội dung của nội san, chương trình phát thanh, bản tin để đấu tranh, phản bác các quan điểm, luận điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch.

Tô Lâm Hữu Nam

                                                                                    P.CTĐ, CTCT & CTQC

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 821
Tất cả 7,470,011