Thứ 5, 20/9/2018 21:12 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA TỘI PHẠM HÌNH SỰ CỦA BỘ NỘI VỤ VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA THAM QUAN THỰC TẾ TẠI PHÒNG CẢNH SÁT HÌNH SỰ CÔNG AN TỈNH BÌNH DƯƠNG

     Thực hiện chương trình kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự cho cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia. Sáng ngày 14/9/2018 Trường Cao đẳng CSND II đã tổ chức cho 25 học viên cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tham quan, nghe báo cáo thực tế tại Phòng Cảnh sát hình sự - Công an Tỉnh Bình Dương. Mục đích thực hiện hoạt động tham quan nhằm trao đổi những kinh nghiệm thực tế trong đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự, qua đó học viên có sự so sánh, đánh giá những kiến thức lý luận đã được bồi dưỡng và thực tiễn áp dụng tại địa phương.

Quang cảnh buổi gặp trao đổi kinh nghiệm

     Về phía đại diện Nhà trường có đồng chí Đại tá, Trần Duy Được- Trưởng Khoa Cảnh sát hình sự làm trưởng đoàn, các đồng chí là lãnh đạo phòng nghiên cứu khoa học, phòng Quản lý học viên Trường Cao đẳng CSND II và toàn thể 25 học viên của lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự  Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia. 

     Về phía đại diện Công an tỉnh Bình Dương có đồng chí Nguyễn Văn Thơm -Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, các đồng chí trong Ban lãnh đạo, chỉ huy Phòng Cảnh sát hình sự và đại diện các đơn vị nghiệp vụ, tham mưu của công an tỉnh Bình Dương.

Đ/c Nguyễn Văn Thơm -  Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Bình Dương phát biểu chào đón đoàn

     Tại buổi giao lưu, tọa đàm, đoàn đã được nghe đ/c Nguyễn Văn Thơm   - Trưởng Phòng CSHS báo cáo đặc điểm tình hình của địa bàn tỉnh Bình Dương có liên quan đến tình hình tội phạm hình sự và kết quả đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương. Trong những năm qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát hình sự đã điều tra khám phá nhiều vụ trọng án hình sự như giết người cướp tài sản, hiếp dâm, cố ý gây thương tích…, triệt xóa nhiều băng nhóm, đường dây hoạt động có tổ chức phức tạp xảy ra trên địa bàn như tội phạm về tệ nạn xã hội, tội phạm mua bán người; đánh bạc. Đồng chí cũng đã chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc trong quá trình điều tra khám phá tội phạm với các học viên của 2 đoàn về các vấn đề quan tâm.

Cũng tại buổi giao lưu, các học viên của lớp cũng đã đặt ra những câu hỏi về nghiệp vụ; Các vụ án có liên quan đến tội phạm giữa 2 nước để trao đổi về kinh nghiệm phòng, chống tội phạm hình sự với cán bộ chiến sỹ của Phòng cảnh sát hình sự tỉnh Bình Dương.

Học viên lớp bồi dưỡng đặt câu hỏi trao đổi kinh nghiệm tại buổi giao lưu

     Kết thúc buổi tham quan, nghe báo cáo thực tế trao đổi kinh nghiệm là phần trao quà lưu niệm và chụp hình giữa các đoàn với Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, đại diện các đơn vị. Sau đó đoàn học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự cho cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia được cán bộ phòng Cảnh sát hình sự đưa đi tham quan một số nơi trên địa bàn tỉnh Bình Dương như Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương, Khu Du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Vietsip2.

Chụp hình giữa các đoàn với Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự, đại diện các đơn vị

Đoàn thăm quan trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương

 

Lê Vinh Tùng – Phòng QLNCKH

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 752
Tất cả 7,468,563