Thứ 4, 15/8/2018 16:56 (GMT+7)
Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ |

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN II TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG LỚP BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ ĐIỀU TRA TỘI PHẠM HÌNH SỰ CHO HỌC VIÊN CỦA BỘ NỘI VỤ VƯƠNG QUỐC CAMPUCHIA

Thực hiện Hiệp định hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bội nội vụ Vương quốc Campuchia, Ngày 14/8/2018,  Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã tổ chức trang trọng buổi lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự cho 20 học viên là cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.

Tới dự và chủ trì buổi lễ có NGND, Thiếu tướng, PGS, TS. Vũ Đức Khiển - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Ngài Im Hen - Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại Tp. Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Phòng PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Các đồng chí là Ban Giám hiệu, các đồng chí là đại diện lãnh đạo khoa, phòng, bộ môn, trung tâm của trường Cao đẳng CSND II cùng 20 học viên của khóa học.

Sau phần nghi thức, đồng chí Trung tá, TS. Vũ Duy Công - Trưởng phòng QLNCKH Nhà trường đã công bố quyết định của khóa học và danh sách học viên, công bố và trao quyết định bổ nhiệm ban chỉ huy lớp.

Đại biểu và học viên tham dự buổi lễ khai giảng

(Ảnh: Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39)

Phát biểu khai giảng lớp học, NGND, Thiếu tướng, PGS, TS. Vũ Đức Khiển - Hiệu trưởng đề nghị các học viên nêu cao tinh thần tự giác, chấp hành nghiêm nội quy của lớp học, của Nhà trường. Đồng chí Hiệu trưởng cũng mong muốn, thông qua lớp bồi dưỡng, với những kiến thức lĩnh hội được sẽ hỗ trợ hiệu quả cho các học viên trong công tác điều tra tội phạm hình sự trên thế giới nói chung, tại Vương quốc Campuchia nói riêng, qua đó góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa hai lực lượng Cảnh sát của hai Bộ cũng như mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Campuchia trong những năm tiếp theo

NGND, Thiếu tướng, PGS, TS. Vũ Đức Khiển – Hiệu trưởng

phát biểu bế giảng lớp học

(Ảnh: Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39)

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Im Hen chúc mừng các học viên tham gia khóa học. Bên cạnh đó, Ngài cũng chia sẻ với những khó khăn của học viên trong vấn đề bất đồng ngôn ngữ, khí hậu, xa gia đình và hi vọng các học viên khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Đồng thời, mong các học viên của lớp tích cực học tập, trao đổi, thảo luận với các giảng viên, nắm bắt những kiến thức và kỹ năng cần thiết, nghiên cứu để vận dụng linh hoạt vào điều kiện thực tế của Campuchia. Ngoài ra, Ngài cũng bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia tiếp tục phát triển, góp phần tích cực vào việc tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Ngài Im Hen - Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại Tp. Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39)

Thay mặt cho 20 học viên lớp học, Trung tá Seng-Phally, Lớp phó đã phát biểu cảm tưởng về buổi lễ khai giảng. Đồng thời, đại diện học viên hứa với Nhà trường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, yêu cầu của khóa học đặt ra và sẽ mang kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được từ lớp bồi dưỡng về nước phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự  tại Vương quốc Campuchia.

 Trung tá Seng-Phally đại diện học viên phát biểu tại buổi lễ

(Ảnh: Trung Phong – Phòng QLNCKH, T39)

Trong thời gian qua, Trường Cao đẳng CSND II đã phối hợp đào tạo 04 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ nội vụ Vương quốc Campuchia bao gồm: 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ phòng, chống tội phạm ma túy, 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự và 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát giao thông. Đây là Khóa học thứ hai nhà trường phối hợp tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự cho cán bộ Bộ Nội vụ vương quốc Campuchia.

Khóa học kéo dài trong 3 tháng với sự tham gia học tập của 20 học viên là cán bộ Bộ Nội vụ Campuchia. Trong quá trình học tập, các học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi kiến thức với một chương trình tương đối toàn diện về nghiệp vụ điều tra tội phạm hình sự của lực lượng Cảnh sát với 04 chuyên đề về kiến thức nghiệp vụ cơ bản phục vụ công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự. Bên cạnh việc học tập tại nhà trường, Nhà trường sẽ tổ chức cho lớp học tham quan, học tập tại Công an các đơn vị địa phương để các học viên có điều kiện tìm hiểu thêm về tình hình thực tế công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự cũng như đất nước và con người Việt Nam.

 

Hoàng Thị Loan -  Phòng Quản lý NCKH, T39

 

 

 

 

 

  Liên kết Website

  Thống kê

Trực tuyến 984
Tất cả 7,469,808